Ấn Độ là vương quốc bò lớn nhất thế giới

Trên toàn lãnh thổ Ấn Độ có khoảng 44,9 triệu chú bò, chiếm 17,2% lượng bò gia súc trên toàn thế giới. Những tín đồ Hindu coi bò là một sinh vật đặc biệt hào phóng, ngoan ngoãn, mang lại cho con người nhiều hơn những gì nhận từ họ. Người ta tin rằng con bò tạo ra năm thứ: sữa, pho mát, bơ (còn gọi là ghee), nước tiểu và phân. Ba thứ đầu tiên được dùng để thờ cúng các vị thần và làm thức ăn, hai thứ cuối cùng để sám hối hay làm nhiên liệu để đốt. Trên thực tế, người theo đạo Hindu cũng lấy một số động vật để đại diện cho các vị thần mà họ thờ phụng như khỉ (thần Hanuman), voi (thần Ganesh), hổ (thần Durga), chuột (thần Ganesh)... Nhưng không con vật nào được tôn kính như bò.


Phần lớn tín đồ theo đạo Hindu ăn chay, những người ăn thịt sẽ tránh ăn thịt bò và họ coi bò là biểu tượng thiêng liêng của cuộc sống, cần được bảo vệ và tôn kính. Trong bộ kinh lâu đời nhất của Hindu giáo - kinh Veda, con bò được kết nối với Aditi, mẹ của các vị thần.


Trong những bức tranh Hindu giáo, con bò được xuất hiện có màu trắng, rất xinh đẹp và đeo tràng hoa như một dấu hiệu cho lòng tôn kính đặc biệt trong đức tin của họ. Theo nhiều blogger đã trải nghiệm du lịch tại đây, đến với Ấn Độ chúng ta sẽ không có gì lấy làm lại khi thấy bò có mặt khắp nơi ở các nẻo đường Ấn Độ và chính vì sự tín ngưỡng "thái quá" này mà trong một số thực phẩm của Ấn Độ có nguyên liệu được làm từ phân bò, các vị thuốc nam cho đến xà phòng được làm từ nước tiểu bò. Và ấn tượng hơn cả, là khi Ấn Độ trở thành điểm nóng của dịch Covid 19, một số người dân ở đây còn tắm bằng phân bò với niềm tin Phân bò sẽ chữa khỏi bệnh.


Dẫu biết rằng văn hóa tĩn ngưỡng mỗi quốc gia có một đặc trưng riêng, nhưng với những việc như ăn đồ ăn làm từ phân bò, sử dụng đồ dùng bằng nước tiểu bò thì chắc chỉ có Ấn Độ mà thôi. Quá thú vị luôn phải không ạ???

Người Ấn Độ coi bò là con vật thần linh của họ
Người Ấn Độ coi bò là con vật thần linh của họ
Những chú bò đi lang thang trên đường là hình ảnh quá đỗi quen thuộc tại Ấn Độ
Những chú bò đi lang thang trên đường là hình ảnh quá đỗi quen thuộc tại Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy