Top 10 Loài động vật ngốc nghếch nhất thế giới

  1. top 1 Vẹt Kakapo
  2. top 2 Lười
  3. top 3 Đà điểu
  4. top 4 Gà tây
  5. top 5 Cóc mía
  6. top 6 Gấu trúc
  7. top 7 Cá thân bẹt
  8. top 8 Sóc
  9. top 9 Gấu túi koala
  10. top 10 Lợn biển

Lười

Con lười sở dĩ có tên là lười vì chúng thực sự lười biếng. Ngoài gương mặt có phần hài hước, chúng còn gây cười vì độ lười "đệ nhất thiên hạ" của mình. Phần lớn vòng đời của con lười chỉ quanh quẩn với các hoạt động ăn, ngủ và đu bám trên các tán cây.


Ngay đến cả việc di chuyển, đi lại xung quanh, chúng cũng vô cùng lười nhác. Với các loài khác, đi hết quãng đường khoảng 10m chỉ mất 1 - 2 phút. Thế nhưng với những con lười, chúng có thể mất đến 5 phút để di chuyển hết đoạn đường này. Có những con lười quanh năm trú ở trên các cành cao, một tuần chúng chỉ tụt xuống đất duy nhất một lần để đi vệ sinh. Đầu óc của loài này cũng bị cho là thiếu linh hoạt, "trì trệ" giống như tập tính của chúng.


Đặc trưng chung của những con lười là sự chậm chạp và lười vận động, cùng với ngoại hình trông có vẻ khá "đần". Sự thờ ơ với mọi thứ xung quanh khiến không ít người nghĩ rằng chúng chậm tiến hóa và tụt hậu so với sự phát triển của các loài động vật khác. Như tên gọi của chúng, lười khá lười biếng. Lười sử dụng ít năng lượng. Động tác của nó lúc nào cũng chậm đến mức như bất động và hòa mình vào môi trường. Khi dịch chuyển trên đất, tốc độ nhanh nhất mà nó có thể đạt được là 160m/giờ. Động tác của nó trông giống như kỹ thuật chiếu chậm được dùng trong điện ảnh.


Tốc độ leo trèo trên cây của chúng là 4m/phút. Trong trường hợp nguy hiểm chẳng hạn như bị săn đuổi, lười có thể tăng tốc lên tối đa 4,5m/phút. Ở dưới đất thì chúng đi còn chậm hơn, một phút chỉ bò được cỡ 3m. Bơi có lẽ là bộ môn mà chúng chơi tốt nhất. Những con lười ở dưới nước có thể di chuyển ở vận tốc lên tới 13,5 mét/phút.


Nó chậm đến nỗi cây cỏ cũng có thể mọc trên người nó. Hệ tiêu hóa của nó cũng chậm tương đương như cơ thể nó. Thỉnh thoảng, lười cũng bò xuống đất đi tìm nước uống và đi vệ sinh, nhưng rất ít. Một tuần nó xuống đất một lần để loại bỏ chất thải. Chúng lười biếng đến nỗi, có nhiều con lười khi chết rồi nhưng cơ thể vẫn treo trên cây không rơi xuống đất.

Lười
Lười
Lười
Lười

Top 10 Loài động vật ngốc nghếch nhất thế giới

  1. top 1 Vẹt Kakapo
  2. top 2 Lười
  3. top 3 Đà điểu
  4. top 4 Gà tây
  5. top 5 Cóc mía
  6. top 6 Gấu trúc
  7. top 7 Cá thân bẹt
  8. top 8 Sóc
  9. top 9 Gấu túi koala
  10. top 10 Lợn biển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy