Top 10 Loài động vật ngốc nghếch nhất thế giới

  1. top 1 Vẹt Kakapo
  2. top 2 Lười
  3. top 3 Đà điểu
  4. top 4 Gà tây
  5. top 5 Cóc mía
  6. top 6 Gấu trúc
  7. top 7 Cá thân bẹt
  8. top 8 Sóc
  9. top 9 Gấu túi koala
  10. top 10 Lợn biển

Gà tây

Gà tây có kích thước lớn hơn các loại gà nuôi nhà, gà thả bộ. Dù vậy, trí tuệ của chúng lại hạn hẹp một cách bất ngờ. Giả sử đi đường, nếu bạn nhìn thấy một con gà tây đang dầm mưa thì cũng đừng quá kinh ngạc. Bởi lẽ, chúng hầu như không phân biệt được thời tiết mưa hay nắng. Thậm chí, phản xạ của loài này còn rất chậm, phải mất 30 giây chúng mới nhận biết được diễn biến xung quanh.


To lớn về hình thể nhưng trí tuệ của gà tây lại khá khiêm tốn. Loài này không phân biệt được thời tiết, nhận biết xung quanh cũng chậm chạp vô cùng. Ngoài ra, gà tây còn bị cho là ngớ ngẩn, dễ mắc sai lầm. Đặc biệt là với chuyện lứa đôi. Các con gà tây đực thậm chí không biết người tình của chúng là ai. Ngay cả khi giơ ra một cái đầu gà giả, bạn cũng có thể đánh lừa được những con gà đực, lập tức được chứng kiến cuộc vui thả ga của chúng. Gà tây rất dễ bị lừa do khả năng nhận dạng kém.


Ngoài thiên nhiên, gà tây có thể bay như thiên nga hay ngỗng trời, nhưng khi được thuần hóa, chúng có thân hình quá nặng nề nên không thể bay dù chỉ một đoạn ngắn. Và ngoài thiên nhiên, gà tây chỉ có một loại là màu đen, nhưng sau khi được thuần chủng và lai tạp, chúng có thêm một loại trắng và bông.


Gà tây trống khi đạt đến tuổi trưởng thành là khoảng 10 tháng, vì chúng có thể trọng lớn. Còn gà tây mái trưởng thành sớm hơn, khoảng 8 tháng tuổi. Gà tây con rất khó nuôi, nhưng khi chúng được 2 tháng tuổi, chúng sẽ lớn rất nhanh. Gà tây trống khi trưởng thành, có thể xòe đuôi ra giống như một con công, gà tây mái cũng có thể làm được, nhưng rất hiếm thấy. Khi trời vừa sáng, gà tây trống thường xòe đuôi, ve vãn gà mái, để đáp lại, gà mái cũng xòe đuôi, nhưng nhỏ hơn gà trống.


Thịt gà tây thường được người Mỹ và người các nước phương Tây dùng cho các món nướng và ngày nay, chúng được dùng nhiều cho lễ Tạ ơn hay những buổi tiệc gia đình.

Gà tây
Gà tây
Gà tây
Gà tây

Top 10 Loài động vật ngốc nghếch nhất thế giới

  1. top 1 Vẹt Kakapo
  2. top 2 Lười
  3. top 3 Đà điểu
  4. top 4 Gà tây
  5. top 5 Cóc mía
  6. top 6 Gấu trúc
  7. top 7 Cá thân bẹt
  8. top 8 Sóc
  9. top 9 Gấu túi koala
  10. top 10 Lợn biển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy