Top 10 Loài động vật ngốc nghếch nhất thế giới

  1. top 1 Vẹt Kakapo
  2. top 2 Lười
  3. top 3 Đà điểu
  4. top 4 Gà tây
  5. top 5 Cóc mía
  6. top 6 Gấu trúc
  7. top 7 Cá thân bẹt
  8. top 8 Sóc
  9. top 9 Gấu túi koala
  10. top 10 Lợn biển

Gấu trúc

Gấu trúc là một trong những con vật được yêu thích trên thế giới. Thậm chí còn có nước chọn gấu trúc là quốc bảo - bảo vật quốc gia. Nhiều người bị chinh phục bởi vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương của loài sinh vật này mà không biết rằng, chúng thuộc nhóm có chỉ số thông minh thấp nhất thế giới. Gấu trúc lười vận động, thậm chí khả năng quan hệ tình dục còn hạn chế. Mỗi năm chúng chỉ có một cơ hội để mang thai, nhưng dù có may mắn “trúng” loài này cũng không cảm thấy đang mang một đứa con trong bụng.


Tình trạng gấu mẹ đè phải gấu con khiến chúng tử vong là chuyện không hiếm gặp trong các loài gấu trúc.


Mặc dù đang bị đe dọa tuyệt chủng nhưng gấu trúc thậm chí không làm gì để giữ cho giống loài của mình sống sót cả. Thứ duy nhất trên đời này chúng ăn được là tre, một thứ cây không có chút dinh dưỡng nào. Chính vì thế, chúng chỉ nằm lên nằm xuống nhai nhóp nhép một cách uể oải và thiếu năng lượng. Nếu một nàng gấu trúc chịu đi kiếm một chàng nào đó để kết đôi, khoảng một lần một năm, thì nàng thậm chí còn không biết mình đã mang bầu. Đôi khi các nàng sinh con mà không biết, rồi sau đó sẽ hoảng loạn và giết chết đứa bé mới chào đời đang kêu gào.


Tuy được xếp vào nhóm động vật ăn thịt nhưng sự thật cho thấy hơn 99% chế độ ăn của gấu trúc là lá tre và lá trúc. Trung bình mỗi ngày một con gấu trúc trưởng thành cần “ngốn” ít nhất 18 kg lá trúc. Nếu có dịp đến Tứ Xuyên thăm thú “thiên đường gấu trúc” ở Thành Đô hay Đô Giang Yển, bạn sẽ thấy hầu hết gấu trúc ở đó đều được ăn lá trúc tươi và măng tươi. Gấu trúc hoang dã đôi khi sẽ ăn cỏ, củ dại, thịt chim, động vật gặm nhấm, thậm chí là xác thối. Còn gấu trúc nuôi trong chuồng cũng có thể ăn mật ong, trứng, cá, cà rốt, khoai, lá cây bụi và các loại hoa quả như táo, cam hoặc chuối. Với những người làm công tác tình nguyện tại các cơ sở bảo tồn gấu trúc, họ có thể được đào tạo đặc biệt để học cách làm “bánh gấu trúc”, và tất nhiên sau đó sẽ được tự tay cho chúng ăn thành phẩm mình vừa làm ra.

Gấu trúc
Gấu trúc
Gấu trúc
Gấu trúc

Top 10 Loài động vật ngốc nghếch nhất thế giới

  1. top 1 Vẹt Kakapo
  2. top 2 Lười
  3. top 3 Đà điểu
  4. top 4 Gà tây
  5. top 5 Cóc mía
  6. top 6 Gấu trúc
  7. top 7 Cá thân bẹt
  8. top 8 Sóc
  9. top 9 Gấu túi koala
  10. top 10 Lợn biển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy