Lựa chọn kỹ trước khi đọc

Hãy dành thời gian để đọc review, lắng nghe trải nghiệm của những người đã hoàn thiện cuốn sách đó. Việc làm này sẽ giúp bạn nắm được nội dung khái quát của sách và phần nào xác định được nó có phù hợp với mình hay không. Giữa vô vàn cuốn sách ngoài kia, không thể nào có được 100 lựa chọn tốt dành cho bạn đâu, chúng chỉ đến với 99% hoặc thậm chí là 1% thôi. Hãy lựa chọn những điều bạn sắp tiếp nhận, sở hữu vì bạn có quyền. Sách là người bạn tâm hồn, còn chúng ta phải biết chọn bạn mà chơi.


Một vài cách khác cũng hay được sử dụng để tìm hiểu thông tin, đó là đọc mục lục của sách hoặc đọc tóm tắt nội dung. Việc làm này sẽ giúp bạn biết qua được cấu trúc của sách và đồng thời xây dựng được một số ý nghĩ, giả thuyết cho từng chương mục. Việc suy nghĩ và đặt ra một số câu hỏi cho một số chương trong mục lục sẽ khiến mình cảm thấy thích thú hơn và mong chờ đến lúc đọc chương đó.


Sau khi đã có một khái niệm chung về nội dung chính của sách, bạn hãy tự trả lời 3 câu hỏi sau:
Vì sao bạn lại muốn đọc cuốn sách này?
Bạn muốn “gặt hái” được gì từ cuốn sách này?
Đọc xong bạn có mong muốn thay đổi hay cải thiện được điều gì ở bản thân?


Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc mua sách mà không biết vì sao mình lại mua cuốn này. Nó cũng sẽ là kim chỉ nam giúp bạn lấy lại được một chút động lực mỗi khi cảm thấy chán nản khi đọc cuốn sách đó. Nếu bạn mua sách với mong muốn để tăng cường kiến thức của mình, hãy chọn lựa thật kỹ trước khi cầm bất kì cuốn sách nào về nhà. Đừng mua chúng chỉ vì thấy đẹp hoặc vì mọi người đều mua chúng nhé.

Lựa chọn kỹ lưỡng trước khi đọc
Lựa chọn kỹ lưỡng trước khi đọc
Lựa chọn kỹ trước khi đọc
Lựa chọn kỹ trước khi đọc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy