Đọc chủ động

Hãy bắt đầu tập thói quen đọc chủ động. Luôn cầm sẵn một chiếc bút chì để có thể vừa đọc, vừa highlight. Bạn cũng có thể sử dụng một số kí hiệu riêng biệt cho những đoạn có nội dung khác nhau. Bất kì cuốn sách nào, lĩnh vực nào thì bạn đọc nghĩa là bạn đang học, vậy nên hãy tận dụng lượng kiến thức đó để làm giàu cho bộ não của mình.


Ví dụ, bạn có thể ký hiệu hình ngôi sao cho đoạn có nội dung đặc biệt cần ghi nhớ, ký hiệu dấu hỏi cho đoạn nào bạn cảm thấy khó hiểu hoặc muốn phản biện lại tác giả. Bạn cũng có thể sử dụng sticky note để đánh dấu vào sách và sử dụng các loại màu khác nhau. Việc làm này có thể giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tìm đọc lại cuốn sách đó nhưng chỉ muốn lướt qua nội dung chính. Cuốn sách trông cũng sẽ bớt nhàm chán hơn chứ nhỉ.


Gạch chân, ghi chú trên sách sẽ giúp bạn theo dõi cuốn sách một cách tập trung hơn. Hơn nữa, việc đọc chủ động còn giúp bạn kết nối với cuốn sách, đồng thời giao tiếp với tác giả thông qua những bình luận, những suy nghĩ được note lại trên trang sách. Và đó cũng là cách đánh dấu "Sách của tôi" thật ngầu.

Ghi chú mỗi khi đọc
Ghi chú mỗi khi đọc
Đọc chủ động
Đọc chủ động

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy