Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu trường mầm non

Phần 1: Phần xuất hiện của Cuội và Hằng: Xuất hiện bằng cách ra sân khấu trực tiếp hoặc bằng một câu chuyện nào đó. Chú Cuội và chị Hằng có thể cùng nhau đóng kịch để tăng sức hấp dẫn.


- Các em nhỏ:

Loa…loa….loa…loa…

Trung thu ngày hội

Đón chị Hằng Nga

Cùng với chúng ta

Múa ca mừng hội

Loa….loa…loa…loa…

Loa….loa…loa…loa…


- Các em nhỏ: Chị Hằng Nga ơi, xuống đây chơi cùng chúng em đi!!!


Chị Hằng Nga xuất hiện, bay lượn nhẹ nhàng.


- Chị Hằng Nga: Chào tất cả các bạn nhỏ trong trường mầm non ...

- Các em nhỏ: Chúng em chào chị Hằng Nga

- Hằng Nga: Hôm nay là ngày rằm tháng 8, là ngày Tết Trung thu. Chị Hằng xuống đây cùng vui chơi với các em. Các em cùng chào đón 1 người bạn cũng đến từ cung trăng.


Chú cuội xuất hiện. Các em nhỏ đọc bài đồng dao.


- Các em nhỏ:

“Chú cuội ngồi gốc cây đa

Để trâu ăn lúa gọi cha ời ời

Cha còn cắt cỏ trên trời

Mẹ còn cưỡi ngựa đi mời quan viên

Ông thì cầm bút cầm nghiên

Ông thì cầm tiền đi chuộc lá đa”.

- Chú Cuội: Cuội xin chào các bạn, ở đây có nhiều bạn nhỏ, lại có cả chị Hằng nữa. Cuội nghe nói ở Trường mầm non XX các bạn vừa chăm ngoan, học giỏi lại hát hay múa đẹp?

- Chị Hằng Nga: Cuội nói đúng rồi đấy và ngay sau đây chị mời các em và Cuội cùng xem các tiết mục văn nghệ của các bạn khối lớn của trường mình biểu diễn nhé!


Phần 2: Các bạn khối lớn diễn mở màn. Sau khi kết thúc, chú Cuội và chị Hằng cùng ra làm MC.


- Chú Cuội: Xin hân hoan chào đón toàn thể các quý vị đại biểu, các vị lãnh đạo, các bộ nhân viên và các bạn nhỏ đến với chương trình Trung thu với chủ đề ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM ngày hôm nay. Lời đầu tiên cho phép chú Cuội cùng chị Hằng xin được gửi lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

- Chị Hằng: Quý vị thân mến, Trung thu là ngày Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam với rất nhiều giá trị đẹp. Ngày Tết đặc biệt này là thời điểm để bố mẹ dành tình yêu thương cho các con của mình, là dịp để các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích, được rước đèn dưới ánh trăng sáng, được chơi cùng chú Cuội chị Hằng, được phá cỗ...những giây phút ấy thật tuyệt vời làm sao. Ban tổ chức chương trình xin phép thay lời muốn nói bằng những tiết mục, chương trình đặc sắc trong đêm nay. Rất mong sẽ được sự ủng hộ của các vị lãnh đạo, các bộ nhân viên và các bạn nhỏ bằng một tràng pháo tay thật lớn.


Phần 3: Bắt đầu tổ chức chơi trò chơi hoạt náo (là các trò chơi không cần đến đạo cụ).

- Chú Cuội: Hôm nay Cuội đến đây có mang theo rất nhiều quà cho các bạn đấy. Bạn nào muốn nhận được quà thì hãy giơ tay lên nào...Hình như vẫn chưa phải sôi nổi nhất nhỉ. Bây giờ Cuội hỏi lại, bạn nào muốn nhận được quà thì hãy giơ hai tay lên và hô "Có" thật to nha. Bạn nào muốn nhận được quà của Cuội Hằng nào... Và ngay bây giờ, chúng ta sẽ đến với một phần cực kì hấp dẫn trong chương trình hôm nay. Đó chính là "Chơi trò chơi, nhận phần thưởng", người chiến thắng sẽ nhận được những phần quà... Hai người thay phiên nhau đọc câu đố.


Câu hỏi 1: Hai nhân vật được nhắc đến nhiều trong ngày Tết Trung thu là ai? (ĐA: Chú Cuội và chị Hằng)
Câu hỏi 2:
Theo truyện cổ tích, ai là người Việt Nam đầu tiên lên mặt trăng? (ĐA: Chú Cuội)
Câu hỏi 3:
Bánh Trung thu thường có hình trong và hình vuông. Hình tròn và hình vuông này có ý nghĩa gì? (ĐA: Trời tròn đất vuông)
Câu hỏi 4:
Đêm Tết Trung thu còn được gọi là đêm hội gì? (ĐA: Hội Trăng Rằm)

Phần 4: Giới thiệu các tiết mục hát.


Tiết mục 1: Tiết mục "Thùng thình"


Nếu rước đèn, phá cỗ là hình ảnh đặc trưng của Tết Trung thu thì tiếng trống lân thùng thình là âm thanh không thể thiếu trong dịp hội hè này. Tiếng trống lân còn là tín hiệu để đám trẻ tụ họp “liên hoan” trong ngày Tết dành riêng cho mình. Chúng ta hãy cùng nghe lại ca khúc này qua giọng ca của bé... đến từ lớp...


Tiết mục 2: Chiếc đèn ông sao


Mỗi khi nghe thấy trẻ em trong xóm hát bài “Chiếc đèn ông sao” là ai cũng biết Trung thu sắp về. Từ khắp các ngả đường, ngõ xóm đều vang lên điệu trống phách nhịp nhàng quen thuộc, mỗi lần ca khúc này cất lên, ai ai cũng cảm nhận được cái không khí vui tươi, náo nức. Dù trải qua hơn nửa thế kỷ, “Chiếc đèn ông sao” của nhạc sĩ Phạm Tuyên vẫn luôn sống mãi như một khúc ca không thể thiếu trong mỗi đêm hội trăng rằm. Xin mời các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đến với tiết mục song ca “Chiếc đèn ông sao” của 2 bé...


Giới thiệu tiết mục nhảy: Các bạn nhỏ này, cung trăng của chúng ta sẽ được khuấy động bằng một tiết mục cực kỳ sung trên nền nhạc cực kỳ sôi động. Các bạn nhỏ hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để chào đón tiết mục nhảy ... của ...


Phần 5: Tiếp tục chơi trò chơi: Các bạn nhỏ ơi, hôm nay Cuội Hằng tặng cho các bạn rất nhiều quà. Các bạn đã vui chưa? Bạn nhỏ nào muốn nhận thêm nhiều quà nữa nhỉ?


Trò chơi 1: Nhảy dây thổi bóng!

Chuẩn bị: 3 dây dài để nhảy, 1 túi bóng bay

Luật chơi: 3 đội mỗi đội 6 người, 2 người cầm dây quay, 2 người nhảy dây, 2 người buộc bóng. Mỗi đội có 2 phút vừa nhảy dây vùa thổi bóng. Hết thời gian đội nào được nhiều bóng nhất sẽ chiến thắng.


Trò chơi 2: Ai ăn nhanh nhất

Chuẩn bị: 1 quả dưa hấu, 3 cái đĩa to

Luật chơi: 3 đội, mỗi đội 3 người, trong thời gian 1p, đội nào ăn hết đĩa dưa hấu trước sẽ dành chiến thắng.


Trò chơi 3: Trời, Đất, Nước

Luật chơi: Quản trò nói: “Trời” và chỉ ai đó, người đó sẽ trả lời là “Chim” . Quản trò nói “Nước” và chỉ vào ai đó, người đó sẽ trả lời là “Cá”. Quản trò nói “Đất” và chỉ ai đó, người đó sẽ trả lời là “Cây”. Ngược lại quản trò nói “Chim” thì người được chỉ phải nói là “Trời”Cứ như thế, nhanh dần tốc độ của trò chơi.


Phá cỗ - Tặng quà:

Các em ơi, các em có thấy mâm cỗ của chúng ta to và nhiều hoa quả bánh kẹo không nào! Tất cả là dành cho các em cả đấy, có chuối có bưởi có nho có bánh dẻo bánh nướng rất là ngon. Xin mời tất cả các bạn chúng ta cúng phá cỗ nào!!!


Lúc này Cuội và Hằng lần lượt phát quà cho các bé. Khi phát quà xong thì chuyển sang lời đọc phần kết chương trình.


Phần 6: Lời kết:


Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị lãnh đạo, các bậc phụ huynh và các em nhỏ thân mến. Như vậy, giây phút phá cỗ cung trăng đã hoàn thành thật ý nghĩa và thành công. Đây cũng là khoảnh khắc chương trình Trung thu Đêm hội trăng rằm phải khép lại. Thay mặt ban tổ chức chương trình, xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty Gắn Kết, cảm ơn sự nhiệt tình của các thành viên ban tổ chức, tinh thần hết mình của các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Kính chúc các quý vị đại biểu, các vị lãnh đạo, các bậc phụ huynh và các em nhỏ một mùa Trung thu ý nghĩa. Chúc tất cả quý vị có một giấc ngủ ngon. Xin chào và hẹn gặp lại ở mùa Trung thu năm sau.

Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu trường mầm non
Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu trường mầm non
Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu trường mầm non
Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu trường mầm non

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy