Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu

Phần 1: Giới thiệu chương trình và đại biểu


- Chị Hằng: Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước.

- Chú Cuội: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.

- Chị Hằng: “Trung thu trăng sáng như gươngBác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồngSau đây Bác viết mấy dòngGửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung”

- Chú Cuội: Vui Tết Trung thu – đón trăng – nhớ Bác Hồ, những đoàn viên thanh niên của... tổ chức Đêm hội trăng rằm với biết bao điều lý thú và bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ đang công tác tại bệnh viện cùng các em thiếu niên, nhi đồng là bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Cùng vui Tết Trung thu hôm nay, chúng ta rất vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu. Xin được trân trọng giới thiệu: ...

- Chú Cuội: Chúng ta cùng vui mừng chào đón các vị đại biểu đại diện cho các khoa phòng, đoàn thể, các bậc phụ huynh, các anh chị đoàn viên thanh niên trong chi đoàn ... và các em thiếu nhi đã có mặt đông đủ trong buổi tối hôm nay.

- Chị Hằng: Tiếp tục chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí … lên phát biểu động viên các em thiếu niên nhi đồng đang có mặt trong đêm Vui hội trăng rằm ngày hôm nay. Xin trân trọng kính mời đồng chí.

- Chú Cuội: Vừa rồi chúng ta đã được nghe bác … Phát biểu động viên và thể hiện sự quan tâm của các bác, các cô các chú lãnh đạo ... tới các em thiếu niên, nhi đồng. Chúng mình sẽ cùng nhau xin hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ các em có đồng ý không?


Phần 2: Chương trình Vui Tết Trung Thu.


- Chị Hằng: Để hòa vào không khí vui vẻ của ngày Tết Trung thu nào xin mời tất cả các bạn hãy cùng đứng dậy và cất cao lời ca tiếng hát “Chiếc đèn ông sao”

- Chị Hằng: Chú Cuội ơi tại sao lại có Tết Trung thu ?

- Chú Cuội: Chị Hằng không biết thật à? Các bạn nhỏ có ai biết không nào?

- Chị Hằng: Chú Cuội này kì thật không biết thì mới hỏi chứ!

- Chú Cuội: Thế thì bây giờ chú Cuội xin mời chị Hằng và tất cả các em cùng nghe chú Cuội kể về sự tích Trung thu nhé. Tết Trung thu theo âm lịch là ngày rằm tháng 8 hằng năm. Đây là ngày Tết của trẻ em, còn được gọi là “Tết Trông Trăng”. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, đèn kéo quân...rồi bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày Tết này nhân dân thường bày cỗ, trông trăng.. Trẻ em rất mong đợi được đón Tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, đèn kéo quân...rồi bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày Tết này nhân dân thường bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi còn tổ chức múa lân, múa sư tử để các em vui chơi thoả thích.

- Chị Hằng: Câu truyện về Sự tích Trung thu đến đây là hết rồi. Bây giờ thì tất cả chúng ta đã hiểu tại sao lại có Tết Trung thu và có tục múa hát ngắm trăng rồi chứ.

- Chú Cuội: Đến với ngày hội trăng rằm của chúng mình hôm nay các bạn nhỏ lớp 5 tuổi cũng có những món quà ý nghĩa gửi đến chương trình đấy!

- Chị Hằng: Và ngay sau đây chị Hằng mời tất cả các em cùng hướng về sân khấu để chào đón tiết mục văn nghệ: ... do các bạn lớp 5 tuổi biễu diễn.

- Chị Hằng: Vừa rồi chúng mình đã được thưởng thức tiết mục văn nghệ xuất sắc. Bây giờ chị Hằng cũng có một câu đố vui để đố các em đây các em lắng nghe nào.

- Chị Hằng:

Cái gì năm cánh

Mà chẳng biết bay

Em cầm trên tay

Đêm rằm tỏa sáng.

- Chú Cuội: Ôi cái gì nhỉ? Chú Cuội chịu thua, có bạn nào biết cái gì không? Nếu bạn nào giải được, chú Cuội cũng có quà tặng ngay bạn ấy.

- Chị Hằng: Vừa rồi chị Hằng và chú Cuội thấy các bạn rất vui vẻ, thông minh giải câu đố thật chính xác. Chú Cuội đề nghị tất cả chúng ta cùng nổ một tràng pháo tay hoan nghênh các bạn nhỏ nào.
- Chú Cuội:
Tiếp theo chị Hằng và chú Cuội mời các em tiếp tục hướng về sân khấu để đến với tiết mục văn nghệ: Rước đèn dưới trăng do các bạn 5A tuổi biễu diễn.


Phần 3: Trao quà.


- Chú Cuội: Và tiếp theo chương trình là phần trao quà cho các bạn có hoàn cảnh đặc biết khó khăn ngay sau đây xin mời các bé ... Xin trân trọng kính mời cô giáo ... hiệu trưởng nhà trường sẽ lên trao quà cho các bạn.

- Chị Hằng: Ngay sau đây sẽ là phần phá cỗ đầy là phần phá cỗ Rrung thu liên hoan bánh kẹo.


Phần 4: Lời kết


Chương trình vui Trung thu “Đêm hội trăng rằm” đến đây kết thúc. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả các cô giáo cùng các bạn nhỏ đã tham gia chương trình...(Nhạc bài “Tết Trung thu” bật lên)

Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu
Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu
Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu
Lời dẫn chú Cuội - chị Hằng đêm văn nghệ Trung thu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy