Kịch bản Theo Cuội hái Trăng đêm rằm

Phần 1: Phần xuất hiện của chị Hằng và chú Cuội


- Chú Cuội: Các con thân mến, hàng năm cứ vào dịp Tết Trung thu, từ các ngõ ngách thôn quên đến những khu phố sầm uất trên khắp đất nước, các bạn thiếu nhi đều náo nức rước đèn phá cỗ.
- Chị Hằng:
Hòa chung cùng niềm vui đó, hôm nay, các ông bà, bố mẹ của lớp mình kết hợp với Cung trăng của chị Hằng và chú Cuội tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các con ngoan ngoãn, học giỏi, xinh đẹp của trường tiểu học. Các con có thích không nào? Các bé thân mến, lúc sinh thời Bác Hồ có lời dạy thiếu nhi rằng:
“ Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”
Vậy những bé nào trong hội trường của chúng ta đã biết ăn ngoan, ngủ say, học tập tốt, thường xuyên được ông bà cha mẹ và thầy cô khen khen thì giơ tay lên cho chị Hằng xem nào.


- Chú Cuội: Ồ, các bé giơ tay nhiều quá kìa chị Hằng. Như vậy chứng tỏ là các bạn nhỏ của chúng ta rất biết nghe lời Bác Hồ dạy phải không nào? Cuội còn nghe nói ở trường mầm non ... các bé vừa xinh vừa học giỏi nữa, Cuội đố bạn nào đọc được bài đồng dao nói về “Chú Cuội”. Chú Cuội sẽ có phần quà to ơi là to cho bạn ấy.

- Chú Cuội: Chị Hằng ơi chị có thấy các bạn nhỏ đọc hay không ạ?

- Chị Hằng: Chị thấy các bế rất là giỏi đấy, thuộc rất nhiều các bài đồng giao và còn đọc rất hay nữa!


Phần 2: Tiết mục tiểu phẩm:


Cảnh 1: Trên đường lên cung trăng:


Hai em nhỏ dắt tay nhau nhảy chân sáo ra sân khấu…

- Bé trai: (phanh kít lại): Khoan khoan khoan cậu ơi. Tụt..tụt..tụt! (Vừa nói tay vừa xách quần lên).

- Bé gái: Quái lạ, sao giờ này mà không thấy các bạn đến để cùng chúng mình lên cung trăng phá cỗ với anh Cuội và chị Hằng cậu nhỉ ?

- Bé trai: Ừ để tớ thử gọi cho các bạn ý xem sao?

(Vừa rút điện thoại ra định gọi thì từ trong cánh gà sân khấu mụ Phù thủy và tên cướp biển ùa ra cười ha hả chạy quanh vây lấy 2 em nhỏ)

- Cướp biển: Ha ha ha, cuối cùng thì bọn ta cũng tóm được tụi bây! Hahaha…

- Phù thủy: Bọn mi đang trên đường lên cung trăng phá cỗ cùng với chú Cuội và chị Hằng đúng không? Bọn ta sẽ bắt cóc chúng bây để đổi lấy chị Hằng và bánh kẹo Trung thu! Ha ha ha ha… Đưa điện thoại của mày đây để ta gọi cho chị Hằng!

(Nói rồi phù thủy giật lấy điện thoại của em bé gọi cho chị Hằng. Vừa bấm số vừa đi vào trong. Hết cảnh 1.)


Cảnh 2: Trên cung trăng. Xen kẻ 01 tiết mục văn nghệ: Các em biểu diễn vừa hết (Trên cung trăng Cuội thẩn thơ đi ra, bồn chồn lo lắng)


- Chú Cuội: Lạ thật, chị Hằng đã hẹn với mình cùng lên cung trăng sớm để chuẩn bị cho các bạn thiếu nhi phá cỗ Trung thu cơ mà! Sao giờ này mà vẫn chưa thấy đâu? Đồng hồ cao su quá !!!

(Cuội sốt ruột rút điện thoại ra gọi cho chị Hằng thì 2 em nhỏ chạy ùa vào mặt tái mét sợ hãi kể lại với anh Cuội)

- Bé trai: Chú Cuội ơi chú Cuội! (thở không ra hơi) Chị…chị…Hằng đã bị bọn phù thủy và cướp biển bắt đi mất rồi!(thở không ra hơi)

- Bé gái: Bọn chúng bắt bọn em rồi đòi chị Hằng đổi lấy bánh kẹo Trung thu. Sau đó chúng bắt luôn cả chị Hằng chú ạ. Huhuhu... Làm thế nào bây giờ hả chú Cuội ơi! (Bé trai và bé gái vừa khóc tay vừa kéo áo chú Cuội).

- Chú Cuội: Được rồi, được rồi, có anh đây rồi các em đừng lo, chúng ta sẽ đi cứu chị Hằng.

(Cuội an ủi dỗ dành 2 em nhỏ, trong lúc đó điện thoại của Cuội reo lên. 1 giọng nói gian ác trong điện thoại vang lên)

- Cướp biển: Hahaha mày là thằng Cuội phải không? (Cuội: Phải) Bọn ta đang bắt giữ chị Hằng và bánh kẹo Trung thu của các ngươi đây. Hahahaha. Các ngươi là một lũ nhát chết. Có giỏi thì đến đây mà cứu chị Hằng này! Ta cho ngươi nge tiếng của chị Hằng lần cuối. Hahaha…

- Chị Hằng (nói qua điện thoại): Huhuhu… Cuội ơi đến cứu Hằng với! Hằng bị mụ phù thủy và tên cướp biển gian ác bắt. Chỗ này đáng sợ lắm.Huhuhu (Tiếng cười của tên cướp biển lại vang lên qua điện thoại rồi cúp máy)

- Chú Cuội (hét lên vào điện thoại): Alo chị Hằng ơi! Chị Hằng ơi! (chỉ thấy tiếng đt tút tút…)

(Cuội diễn cảnh tâm trạng buồn, lo lắng. Lúc đó 2 người bạn bước vào)

Người bạn 1: Kìa Cuội làm sao thế?

Người bạn 2: Có chuyện gì thế Cuội?

Cuội (như bừng tỉnh dậy): May quá các bạn tới rồi, chúng ta phải lập tức đi cứu chị Hằng để còn cùng các bạn nhỏ phá cỗ Trung thu nữa chứ! Chị Hằng đã bị bọn Cướp biển và Phù thủy bắt cóc mất rồi, chúng ta hãy cùng lên đường đi cứu chị Hằng thôi!!!

(Nói rồi tất cả cùng lập tức lên đường đi cứu chị Hằng)


Cảnh 3: Giải cứu chị Hằng:


Xen kẽ 01 tiết mục văn nghệ và thời trang: Các em biểu diễn vừa hết.

(Tại sào huyệt của Cướp biển và Phù thủy, 2 tên đang hả hê với chiến lợi phẩm của mình)


- Phù thủy: Theo chú thì bọn thằng Cuội với bọn nhỏ nó có đến cứu cái Hằng không?

- Cướp biển: Ui giời ơi! Bọn nhãi nhép ấy bà chị cứ nhắc đến làm gì, chỉ cần 1 cái búng tay của thằng này là bọn chúng bay xuống biển hết, hahaha…(vừa nói vừa vuốt râu).

(Chưa dứt lời thì Cuội, 2 em bé và những người bạn đi vào)

- Chú Cuội: Tên cướp biển và mụ Phù thuỷ độc ác kia, các ngươi đừng tưởng có thể phá huỷ cỗ Trung thu hôm nay của bọn ta. Có ta đây, các ngươi đùng hòng làm càn.

* Tất cả mọi người cùng nói: Mau thả chị Hằng ra! Mau thả chị Hằng ra!

- Phù thủy: Thôi, im đi! Bọn mi định náo loạn ở đây hả?

- Cướp biển: Bọn mi có biết đây là đâu không mà định làm loạn hả???

- Chú Cuội: Bọn gian ác các ngươi mau thả chị Hằng ra để chúng ta còn về cung trăng phá cỗ! (mọi người nhao nhao lên đòi thả chị Hằng): Mau thả chị Hằng ra để chúng ta còn về cung trăng phá cỗ!....

- Phù thủy: Hừm! Các ngươi không sợ hả, được đã vậy chúng ta sẽ thi đấu bằng trò chơi. Nếu các người vượt qua được thử thách của bọn ta đưa ra thì các ngươi sẽ cứu được chị Hằng về.

- Cướp biển: Bằng không tất cả các ngươi cũng sẽ phải bị bắt lại đây không được về cung trăng phá cỗ! (nói rồi cả 2 cùng cười vang lên nham hiểm).

- Chú Cuội: Được, chúng tôi đồng ý, nhưng các ngươi không được nuốt lời đâu đấy!

- Phù thủy: Được! Thế thì chúng ta bắt đầu thôi!

(Các trò chơi này dùng để cho các em nhỏ khán giả cùng chơi).


Phần 3 - Trò chơi.

Trò chơi 1:


- Phù thủy: Thử thách thứ 1: Trong số các ngươi ở đây, có bạn nhỏ nào hát được 2 bài hát về Trung thu và về Ánh trăng không?

Xen kẻ 01 tiết mục văn nghệ: Các em biểu diễn vừa hết, chú Cuội và những người bạn vỗ tay ăn mừng, chế giễu PT và CT.


Trò chơi 2:


- Cướp biển: Hừm! Các ngươi giỏi lắm, bây giờ là thủ thách thứ 2 của các ngươi đây! Hahaha… Với thử thách này, các ngươi đừng hòng vượt qua, hahaha…

Thử thách 2 của ta: Bây giờ ta rất thèm ăn chua, các ngươi hãy dùng thìa để đưa được 15 quả chanh này vào rổ của ta thì các ngươi sẽ thắng. Các ngươi có dám không? Hahaha… (Chuẩn bị 03 đĩa bỏ 15 quả chanh, 03 thìa, 03 ghế nhựa và 03 rổ đựng chanh).

Cuội và những người bạn: Cổ vũ và mời 03 bạn nhỏ lên tham gia trò chơi (Chơi xong tặng quà).

* Kết thúc Game 2, Cuội và những người bạn vỗ tay ăn mừng, chế giễu PT và CT.


Chiến thắng, giải cứu chị Hằng. Nhạc Trung thu nổi lên!


- Chị Hằng: Để hòa vào không khí vui vẻ của ngày tết Trung thu nào xin mời tất cả các bạn hãy cùng đứng dậy và cất cao lời ca tiếng hát “Chiếc đèn ông sao


Cuội cùng chị Hằng và những người bạn kêu gọi các em cùng lên phá cỗ nối đuôi thành vòng tròn. Phát bánh kẹo và cùng các em xuống sân khấu phá cỗ.

Phần 3: Kết thúc chương trình:


Khi phát quà gần xong:


- Chị Hằng nói trên nhạc nền: Chương trình “Đêm hội trăng rằm” vui Tết Trung thu xin trân trọng cảm ơn. Các bé thân mến, các em hãy luôn ngoan ngoãn, nghe lời ông bà cha mẹ và học tập thật chăm chỉ nhé. Bé nào ngoan và học tập tốt thì Trung thu năm sau, chú Cuội và chị Hằng sẽ trao thật nhiều phần thưởng cho các bé đó. Các bé có đồng ý không nào?


- Chú Cuội: Xin cảm ơn sự có mặt, động viên và chia sẻ của quí vị đại biểu, các bậc phụ huynh. Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi thân mến, đêm hội "Đêm hội trăng rằm" do...tổ chức đến đây là kết thúc.


- Chị Hằng và chú Cuội: Xin chào và hẹn gặp lại vào Trung Thu năm sau!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy