Lễ Kathina

Lễ Kathina hay còn gọi là Lê Dâng y cà sa cho các sư sãi, thời gian tổ chức không nhất định ngày. Theo quy định của Phật giáo Nam Tông, các Chùa chỉ được tổ chức Lễ Dâng y một lần trong năm, khoảng thời gian từ ngày 15/9 - 15/10 âm lịch. Đây là mùa dâng Cà sa của Phật tử đến các vị sư sãi. Cà sa Kathina là chiếc y có màu vàng, là y phục dùng trong quá trình tu hành của các vị sư.


Vật phẩm dâng lễ ngoài lễ vật là áo cà sa còn có các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày cần thiết trong Chùa như: Bát, gạo, thuốc men, thực phẩm,... Trong dịp lễ dâng y diễn ra, y áo và các vật dụng cúng dường khác được Phật tử đặt vào mâm rối đội lên đầu để thể hiện lòng thành kính với tam bảo, sau đó đi diễu hành quanh thôn xóm trước khi đến Chùa. Khi tiến hành lễ dâng y, Phật tử không đưa trực tiếp mà đặt trước mặt sư sãi. Các sư sãi chỉ nhận bằng cách im lặng chứ không dùng tay thụ nhận.


Thông thường, khi tổ chức Lễ Kathina, gia đình đó sẽ cúng dường thêm cho các nhà Chùa một số vật dụng trong gia đình như: Tủ lạnh, bàn, ghế, tủ,... để ghi nhận thời gian tổ chức và thể hiện lòng thành kính đối với nhà Chùa.

Nghi lễ Dâng y
Nghi lễ Dâng y
Lễ dâng y kathina tại Chùa Nhu Gia

Top 6 Lễ hội lớn nhất trong năm của đồng bào Khmer

  1. top 1 Lê hội Chôl Chnăm Thmây
  2. top 2 Lễ hội Sen Đônta
  3. top 3 Lễ hội Ok Om Bok
  4. top 4 Lễ Chôl Vôsa
  5. top 5 Lễ Bon Phnôm Pôn
  6. top 6 Lễ Kathina

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy