Kỹ năng nhận thức

Kỹ năng nhận thức chính là khả năng mà bản thân mỗi người có thể tự hiểu rõ về bản thân mình, biết rõ về tính cách, cảm xúc, điểm mạnh, điểm yếu của mình. Tự nhận thức nhu cầu bản thân biết mình muốn gì và cần làm gì.


Thông thường, mọi đứa trẻ đều hành động theo bản năng, nghĩ gì thì nói đó, làm như vậy. Việc xây dựng và phát triển kỹ năng nhận thức về bản thân, nhận thức về xã hội giúp trẻ sớm biết rằng mình là ai, mình cần phải làm gì, mình nên làm gì trong trường hợp này,…. để từ đó đưa ra quyết định một cách chính xác hơn.


Bên cạnh đó, kỹ năng nhận thức cũng giúp trẻ biết lắng nghe và quan sát người khác, biết quan tâm chia sẻ, biết bộc lộ cảm xúc cá nhân,… Nhờ vậy mà bản thân có thể tự biết được sở trường, năng lực cũng như những khả năng tiềm ẩn của mình để tìm cách phát huy, học cách sống tích cực hơn. Đồng thời tránh được những ảo tưởng về khả năng, giá trị của bản thân để tránh xa cách sống tiêu cực biết thay đổi và khắc phục các điểm yếu của mình. Tất cả những lợi ích này là tiền đề giúp trẻ dễ dàng gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai.

Kỹ năng nhận thức
Kỹ năng nhận thức
Kỹ năng nhận thức
Kỹ năng nhận thức

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy