Kỹ năng đàm phán thương lượng

Nếu bạn nghĩ trẻ đã đủ trưởng thành để hiểu được một số thông tin nhất định, bạn có thể dạy cho trẻ các kỹ năng thương lượng để giúp con phát triển các mối quan hệ cá nhân. Khi trẻ đã tự tin vào kỹ năng thương lượng và việc ra quyết định của mình thì khi lớn lên trẻ sẽ dễ dàng thành công.


Đàm phán là một kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống và dường như ai cũng phải sử dụng những kỹ năng này mỗi ngày. Kỹ năng thương lượng được sử dụng để thiết lập quyền và ranh giới của mỗi người. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong việc chia sẻ dưới hình thức cho và nhận. Làm sao để giúp trẻ làm chủ kỹ năng này?


Nhiều người cho rằng đây là kỹ năng chỉ phù hợp với những người có cấp bậc quản lý hay lãnh đạo. Tuy nhiên bạn sẽ thấy nó được ứng dụng trong mọi hoạt động trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Nếu trẻ không được dạy về kỹ năng đàm phán thì chúng sẽ không biết cách để giải quyết các vấn đề khó nhằn, cũng như không biết cách tôn trọng và lắng nghe người khác. Điều này sẽ cản trở sự phát triển của trẻ trong tương lai.


Ví dụ: Khi trẻ muốn xin bạn mua một món đồ chơi hoặc muốn một điều gì đó như đi cắm trại hoặc mở tiệc, bạn hãy thử thương lượng với con. Nếu bạn đáp ứng mong muốn của con, trẻ sẽ làm lại gì cho bạn, ví dụ như trẻ sẽ làm việc nhà giúp bạn. Cho phép trẻ đưa ra các điều khoản để thương lượng và chỉ đồng ý khi bạn nghĩ rằng nó công bằng.

Kỹ năng đàm phán thương lượng
Kỹ năng đàm phán thương lượng
Kỹ năng đàm phán thương lượng
Kỹ năng đàm phán thương lượng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy