Kinh nghiệm chữa bệnh từ lá vông

Theo Y học cổ truyền, lá vông có tính bình và vị hơi đắng, chát, có tác dụng ức chế thần kinh trung ương. Đồng thời, vị thuốc này còn giúp an thần, trừ phong thấp, sát trùng và giúp hạ nhiệt, co bóp các cơ. Vì thế, có thể sử dụng lá vông để cải thiện chứng mất ngủ, đại tiện ra máu hoặc chữa bệnh đau nhức xương khớp, bệnh trĩ, kinh nguyệt không đều.


Cách làm:


  • Cách 1: Bạn lấy lá vông sao trên chảo nóng hoặc hơ lá vông trên lửa nóng cách làm này giúp phát huy hết dược tính của lá vông khi ở nhiệt độ cao. Bạn nên tìm những lá vông bánh tẻ và không bị sâu bệnh là tốt nhất.
  • Cách 2: Bạn đun sôi lá vông sau đó giã nhuyễn ra rồi đổ ra chậu hòa với một chút muối loãng. Sau đó bạn trộn giấm thanh với lá vông đã được giã nhuyễn trộn đều hỗn hợp này rồi bạn đắp lên búi trí và để cố định qua đêm.

Khi dùng lá vông điều trị bệnh trĩ, người bệnh nên lưu ý những điều sau:


  • Lá vông chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ở trường hợp bệnh mới khởi phát, mức độ triệu chứng nhẹ. Vì vậy, ở những đối tượng bệnh chuyển nặng, tốt nhất không nên áp dụng cách này mà hãy tìm kiếm sự chăm sóc từ y khoa.
  • Tính hiệu quả mà bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng lá vông mang lại thường khá chậm. Do đó, bệnh nhân cần kiên trì sử dụng mới đạt được kết quả tốt.
  • Trong quá trình sử dụng nếu bệnh không khỏi mà ngày càng nặng thêm, người bệnh nên ngưng sử dụng và đến bệnh viện kiểm tra.
Kinh nghiệm chữa bệnh từ lá vông
Kinh nghiệm chữa bệnh từ lá vông
Kinh nghiệm chữa bệnh từ lá vông
Kinh nghiệm chữa bệnh từ lá vông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy