Kiểm tra độ tươi của trứng

Có nhiều lúc sau khi đập trứng vào chảo rồi mới phát hiện trứng hỏng hoặc ăn vào rồi mới nhận ra mùi vị không tươi. Lúc này bạn vừa phải đổ trứng đi vừa mất thêm thời gian rửa chảo. Xui xẻo hơn nữa là đập quả trứng hỏng vào chung với quả trứng tươi, cuối cùng dù có tiếc cách mấy thì cũng phải đổ bỏ cả hai đi. Vì thế, trước khi sử dụng trứng, bạn nên kiểm tra theo cách sau để biết trứng đó tươi hay hỏng bạn nhé.

  • Dùng tăm xỉa răng: Bạn dùng tăm đâm thẳng vào lòng đỏ trứng, trứng nào giữ được tăm đứng thẳng là trứng còn tươi, còn tăm ở trứng nào bị nghiêng ngã là trứng đó đã để lâu rồi đấy.
  • Bạn đặt 1 quả trứng vào trong một cái bát hay cốc, đổ đầy nước và quan sát. Nếu nó chìm xuống phía dưới tức là trứng tươi. Nếu trứng bắt đầu nổi lên và không chạm đáy thì nó cũng vẫn đang tươi, nhưng bạn nên sử dụng nó càng sớm càng tốt nhé. Nếu nó nổi lềnh bềnh lên trên, hãy ném nó ngay đi nhé.
  • Dùng đũa: Bạn dùng đôi đũa gấp lòng đỏ trứng, lòng đỏ nào có độ dai, đàn hồi và không vỡ là trứng tươi. Còn trứng cũ thì lòng đỏ sẽ vỡ ra ngay.
Kiểm tra độ tươi của trứng
Kiểm tra độ tươi của trứng
Bạn dùng đôi đũa gấp lòng đỏ trứng, lòng đỏ nào có độ dai, đàn hồi và không vỡ là trứng tươi.
Bạn dùng đôi đũa gấp lòng đỏ trứng, lòng đỏ nào có độ dai, đàn hồi và không vỡ là trứng tươi.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy