Giữ chuối tươi

Chuối là một loại hoa quả cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B6, vitamin C, Mangan, Kaki, Magie,… Bên cạnh đó, chuối còn là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu,… Có thể nói đây là một loại hoa quả vừa ngon lại vừa bổ. Thế nhưng không giống các loại hoa quả khác, chuối đã chín thì rất nhanh hỏng. Vậy cách bảo quản chuối chín lâu hỏng hiệu quả nhất là gì?

  • Quấn nilon quanh phần cùi của quả chuối để giữ chúng tươi lâu hơn. Chuối sẽ không bị chuyển thành màu đen và phần được bao phủ sẽ vẫn giữ được độ ẩm. Nếu không có màng bọc thực phẩm thì bạn sử dụng giấy bạc cũng được. Bạn bọc cả nải chuối hoặc cắt riêng từng quả ra bọc và để chuối ở nơi khô thoáng nhé (Bạn nên cắt ra từng quả rồi bọc lại sẽ tốt hơn là bọc nguyên cả nải chuối). Với cách này, chuối đã chín có thể tươi thêm nhiều nhất là 1 tuần nữa. Chính vì thế, khi mua chuối, bạn nên mua những nải chuối vừa chín tới thôi để có thể giữ được lâu hơn.
  • Cách bảo quản chuối chín trong tủ lạnh cũng chỉ giữ chuối chín được hơn 1 tuần thôi nhưng cũng đủ để cả gia đình bạn xử lí hết rồi đấy nhỉ. Bạn chỉ cần bọc chuối chín vào túi zip, hút chân không rồi bảo quản chúng ở ngăn mát của tủ lạnh.
  • Đối với chuối chín đã bóc vỏ thì bạn nên thái lát mỏng và dàn đều lên khay nướng bánh rồi cất vào ngăn đá khoảng 2 tiếng trong tủ lạnh nhé. Sau đó, bạn lấy chuối ra và bỏ vào trong hộp rồi lại bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh nhé.Với cách bảo quản chuối chín này thì thời gian để chuối không bị hỏng có thể kéo dài đến 3 tháng đấy. Lưu ý là bạn phải bảo quản chuối chín đã bóc vỏ ở ngăn đá nhé, nếu không bảo quản ở ngăn đá thì có bao bọc kĩ thế nào thì chuối cũng sẽ rất nhanh hỏng.
Quấn nilon quanh phần cùi của quả chuối để giữ chúng tươi lâu hơn.
Quấn nilon quanh phần cùi của quả chuối để giữ chúng tươi lâu hơn.
Đối với chuối chín đã bóc vỏ thì bạn nên thái lát mỏng và dàn đều lên khay nướng bánh rồi cất vào ngăn đá khoảng 2 tiếng trong tủ lạnh nhé
Đối với chuối chín đã bóc vỏ thì bạn nên thái lát mỏng và dàn đều lên khay nướng bánh rồi cất vào ngăn đá khoảng 2 tiếng trong tủ lạnh nhé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy