Khu Di Tích Thắng Cảnh Hương Sơn

Khu Di Tích Thắng Cảnh Hương Sơn gồm rất nhiều những ngôi chùa cổ kính thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây. Khu Di Tích kéo dài từ bến đò Yến Vĩ đến bến Thiên Trù và gồm một số chùa được xây dựng theo lối kiến trúc Phật Giáo.


Khu Di Tích Thắng Cảnh Hương Sơn bao gồm các đền, chùa, động.

  • Đền Trình: nơi đầu tiên mọi du khách phải ghé qua để trình lễ với Sơn Thần.
  • Chùa Thiên Trù: cái tên được đặt từ thời Lê Thánh Tông. Xưa kia chùa được xây dựng khá công phu và đồ sộ với hơn 100 nóc. Hiện nay, tại khu vực chùa vẫn còn lưu giữ 2 bảo vật là Thiên Thủy Tháp và Viên Công Bảo Tháp.
  • Chùa Tiên Sơn: được xây dựng vào thời Chính Hòa thứ 7 trên núi Tiên Sơn và nằm trong một động đá rất đẹp. Hiện nay trong động Tiên Sơn vẫn còn lưu giữ bút tích của chúa Trịnh Sâm và 5 pho tượng đá trắng. Trên vách động còn rất nhiều nhũ đá và phía sau chùa là một tượng voi đá.
  • Chùa Giải Oan: có niên đại cùng với chùa Tiên Sơn. Trong chùa có giếng Giải Oan trong và mát. Theo tương truyền đây là giếng mà Đức Phật Bà Quan Âm tắm tẩy sạch bụi trần.
  • Đền Cửa Võng: Đền Thờ Bà chúa Thượng ngàn - người cai quản toàn vùng rừng núi Hương Sơn.
  • Động Hương Tích: là toàn bộ khu di tích được mệnh danh là "Nam Thiên đệ nhất động". Hình dáng của động như miệng con rồng đang há to. Trên vách động có toàn cửu Long bằng nhũ đá và tượng Phật Bà Quan Âm bằng đá xanh được tạc từ thời Tây Sơn.


Toàn thể khu di tích là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp của tạo hóa, kiến trúc. Đây quả thực là một nơi đáng để đi trong những ngày đầu xuân năm mới để cầu sự bình an và tham quan, ngắm nhìn những cảnh đẹp hùng vĩ nơi đây.

Khu Di Tích Thắng Cảnh Hương Sơn
Khu Di Tích Thắng Cảnh Hương Sơn
Khu Di Tích Thắng Cảnh Hương Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy