Chùa Bà Thiên Hậu (TP HCM)

Chùa Bà Thiên Hậu còn được gọi là chùa Bà Chợ Lớn, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của người Hoa đã xây dựng trên đất Đề Ngạn xưa. Chùa hiện tọa lạc tại số 710 đường Nguyễn Trãi, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Tên chính xác của chùa Bà Thiên Hậu là Thiên Hậu Miếu có nghĩa là miếu thờ bà Thiên Hậu. Tuy nhiên theo cách gọi của dân gian của người dân miền Nam, cứ nơi nào linh thiêng thì sẽ được gọi là chùa. Vì thế người ta thường gọi là chùa Bà Thiên Hậu dù cách gọi này cũng không được đúng cho lắm.


Chùa Bà Thiên Hậu là một trong những ngôi miếu có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa ở thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh giá trị về nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, hiện vật cổ nơi đây còn có một giá trị khác không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng mà còn là nơi qui tụ và tương trợ lẫn nhau của bà con người Việt gốc Hoa.


Dù xung quanh có nhiều ngôi miếu, chùa khác nhưng chùa Bà Thiên Hậu luôn thu hút đông đảo người dân và du khách từ khắp nơi về lễ bái trong những ngày đầu năm. Đây cũng là địa điểm yêu thích của giới chụp ảnh để thực hiện những bộ ảnh Tết với chiếc áo dài truyền thống.

Chùa Bà Thiên Hậu
Chùa Bà Thiên Hậu
Chùa Bà Thiên Hậu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy