Chùa Cổ Lễ

Nhắc tới chùa Cổ Lễ (chùa Thần Quang) có lẽ không người dân nào là không biết tới bởi đây là một trong những thắng cảnh - di tích lịch sử văn hóa bậc nhất Đồng bằng sông Hồng. Cũng giống như các ngôi chùa khác thì chùa Cổ Lễ thờ Phật, ngoài ra còn có thiền sư Nguyễn Minh Không và hai danh sĩ là Đào Sư Mỗ và Đào Toàn Mỗ.


Kiến trúc chùa như bức tranh hài hòa với sông nước uốn quanh, nhịp cầu cong cong, hồ nước và cây cối tươi xanh khắp bốn mùa. Đặc biệt chùa là sự kết hợp của kiến trúc cổ truyền và kiến trúc Châu Âu. Ngay trước cửa chùa là tháp Cửu liên hoa cao 12 tầng với lối kiến trúc được coi là độc đáo nhất trong các tháp của Việt Nam, trên lưng tháp có 1 con rùa hướng vào chùa. Từ tháp đi qua nhịp cầu sẽ tới Phật giáo hội quán. Đây là quần thể kiến trúc có mái vòm cao, các nóc mái đều có đầu đao cong và hổ phù. Bên trái hội quán là dãy nhà ba gian thờ Hưng đạo đại vương và 2 vị đại khoa Sư Mỗ và Toàn Mỗ. Phía trước là gian nhà thờ Bà Chúa Liễu Hạnh. Thượng điện được nối tiếp đó, ngay giữa sân chùa có quả chuông nặng 9 tấn.


Chùa Cổ Lễ xứng đáng là một điểm du lịch tâm linh lý tưởng cho tất cả mọi người, ở đây mọi người có thể khám phá tham quan vẻ đẹp kiến trúc cũng như tham gia các lễ hội của chùa.

Chùa Cổ Lễ
Chùa Cổ Lễ
Chùa Cổ Lễ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy