Khu di tích Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư là một quần thể kiến trúc độc đáo ở Ninh Bình. Nơi này đã được UNESCO công nhận là một trong 4 vùng lõi thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An. Đồng thời, Cố đô cũng được nhà nước xếp vào danh sách quần thể kiến trúc, là đơn vị bảo vệ di tích văn hóa trọng điểm cấp quốc gia, cần được bảo vệ hiện nay.


Với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm, trải qua bao thăng trầm nhưng hàng nghìn năm qua vẫn lưu giữ những di tích lịch sử của nhiều thời đại. Đó là bức tường thành kiên cố, hai ngôi đền thờ vua Đinh Tiên và vua Le Dahang uy nghi và hoành tráng. Nơi đây xứng đáng là điểm du lịch đáng để khám phá và trải nghiệm nhất tại Ninh Bình.


Trải dài khắp hơn 1.000 năm lịch sử, những công trình di tích có ý nghĩa quan trọng nơi Cố đô Hoa Lư vẫn được bảo tồn và giữ gìn cho đến tận ngày nay. Nổi bật hơn cả là đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và đền vua Lê Đại Hành. Hai ngôi đền này được xây dựng từ thời Lý và được nhà Hậu Lê cho xây dựng lại. Kiến trúc của đền được mô phỏng theo kinh thành xưa, kiểu nội công ngoại quốc. Tiếp đến đền thờ Công chúa Phất Kim nằm cách đó không xa. Ngôi đền được xây dựng vào thời Tiền Lê với mục đích suy tôn người phụ nữ hiền lành và trung hậu.


Hai điểm đến tiếp theo không thể bỏ lỡ đó là chùa Nhất Trụ và phủ Vườn Thiên

  • Chùa Nhất Trụ được vua Lê Đại Hành ra lệnh xây dựng vào năm 995. ngôi chùa hiện nay chỉ còn cột Kinh Phật trước cửa là được nguyên vẹn.
  • Phủ Vườn Thiên là nơi thờ hoàng tử Lê Long Thâu, người có nhiệm vụ cai quản tháp Tự Thiên - tháp quan sát các hiện tượng thiên nhiên và dự báo thời tiết thời bấy giờ.

Vị trí: Xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Lễ hội: Diễn ra vào từ ngày mùng 9 đến 11 tháng 3 Âm lịch hàng năm

Khu di tích Cố đô Hoa Lư
Khu di tích Cố đô Hoa Lư
Toàn cảnh khu di tích Cố đô Hoa Lư
Toàn cảnh khu di tích Cố đô Hoa Lư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy