ATK - An toàn khu kháng chiến

ATK - An toàn khu kháng chiến là một Di tích quốc gia đặc biệt, là điểm tham quan, du lịch về nguồn mang ý nghĩa giáo dục lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ… Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã sống và làm việc từ 1947 - 1954 để lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp.


Khu ATK này đã được Nhà nước xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt quan trọng vào năm 1981. Hiện nay khu ATK còn lưu giữ nhiều di tích về nơi ở và nơi làm việc của Bác Hồ, đồng thời khu ATK cũng là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước. Ngày 6-12-1953, Bộ Chính trị Trung ương họp tại đồi Tỉn Keo, thông qua kế hoạch tác chiến Đông Xuân 1953-1954, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy, kết thúc cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ của dân tộc. Nhiều sắc lệnh quan trọng của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã được ký ban hành tại đây, trong đó có luật nghĩa vụ quân sự, sắc lệnh tổng động viên...giảm tô, cải cách ruộng đất...Thủ phủ ATK còn là địa điểm ngoại giao cho các hoạt động của nước ta diễn ra trong thời gian đó.


Năm 1990, một tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, một bảo tàng di tích lịch sử và một nhà khách được xây dựng tại đồi Tỉn Kèo, tỉnh Thái Nguyên... Những ngôi nhà truyền thống cũng được xây dựng ở trung tâm xã Phú Đình và các cuộc triển lãm đã được giới thiệu. Nhiều di tích văn hóa quý giá được trưng bày.


Vị trí: Thuộc xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

ATK Định Hóa Thái Nguyên
ATK Định Hóa Thái Nguyên
Toàn cảnh ATK Định Hóa
Toàn cảnh ATK Định Hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy