Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long được đưa vào khai thác du lịch từ năm 1998 và hiện là một trọng điểm du lịch của Quốc gia Việt Nam. Nằm cách Hà Nội khoảng 80km, Vân Long là điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch cuối tuần thú vị và tự do khám phá. Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, là nơi cư trú của loài Voọc Quần đùi trắng với số lượng cá thể lớn nhất Việt Nam.


Với diện tích gần 3000ha, Vân Long không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long còn là nơi có cảnh quan hấp dẫn. Vân Long được mệnh danh là "vịnh không sóng" vì khi đi trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ. Bức tranh thủy mặc phản chiếu rõ từng nét tạc mạnh mẽ của những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Đá Bàn...


Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long giống như một bức tranh thủy mặc với những khối núi đá vôi soi bóng xuống mặt nước trong xanh. Trong lòng những núi đá này là 32 hang động mang vẻ đẹp đặc trưng như hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh, hang Thung Dơi… Cùng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bên cạnh khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long du khách có thể khám phá nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị như chùa và động Địch Lộng, động Hoa Lư, đền Thung Lau, đền vua Đinh Tiên Hoàng… Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ. Nơi đây đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập hai kỷ lục: “Nơi có số lượng cá thể Voọc mông trắng nhiều nhất” và nơi có “Bức tranh đá tự nhiên lớn nhất”.


Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long
Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long
Các loài sinh vật ở Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long
Các loài sinh vật ở Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy