Động Thiên Hà

Với hệ thống nhũ đá được kiến tạo từ tạo hóa, có động khô và động ướt tạo nên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo trong lòng động Thiên Hà Ninh Bình. Nơi đây được ví như “dải ngân hà trong lòng núi” mê hoặc lòng người ngay từ lần gặp đầu tiên. Vì thế, sẽ thật thiếu sót nếu trong hành trình khám phá miền đất cố đô của bạn lại bỏ qua địa danh hấp dẫn này. Động Thiên Hà Ninh Bình là một động nhỏ thuộc địa phận xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 24 km về phía Tây Bắc.


Ngay từ khi bước qua cửa động, bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên đẻo gọt hết sức tinh vi, tỉ mỉ. Hiện lên trước mắt là một không gian tĩnh mịch đến lạ thường. Tạo hóa đã chia động Thiên Hà Ninh Bình thành hai khu vực riêng biệt gồm một động khô dài 200 m và một động ướt dài 500 m với nhiều hình thù lạ mắt, độc đáo. Tiến sâu vào động khô, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một cung điện dát bạc, dát vàng với những nhũ đá sắc màu lung linh dưới ánh mặt trời, mang nhiều hình thù khác nhau khơi gợi trí tưởng tượng của con người.


Ngoài ra, nơi đây còn có cả tòa “lâu đài đá” gắn liền với những tích truyện như con khỉ, voi chầu hổ chục… và nhiều dấu vết của cư dân Việt Cổ. Đặc biệt, gần hết đoạn hang sâu sẽ thấy những chòm sáng rực rỡ hiện lên, người ta gọi đó là Giếng trời. Giếng trời rộng và cao gần 3m.


Vào những ngày nắng, ánh sáng mặt trời phản chiếu lên các khối nhũ đá, tỏa ra những tia sáng lấp lánh, lúc vàng, lúc tìm rất sống động. Sau khi chiêm ngưỡng hết cảnh quan phong phú tại động khô, du khách tiếp tục lên đò xuôi theo dòng nước để đến với đông nước. Đây là “tâm điểm” được ví như “dải ngân hà trong lòng núi” với con sông uốn lượn, xung quanh là tầng tầng lớp lớp các khối thạch nhũ đa màu được đặt bằng những cái tên như đảo Hoa tiên, Bầu sữa mẹ, Cá hóa long… tạo cho du khách cảm giác như đang ở trong chốn bồng lai tiên cảnh nào đó.

Động Thiên Hà
Động Thiên Hà
Động Thiên Hà
Động Thiên Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy