Không sử dụng tiền boa

Tiền boa tại các nhà hàng, khách sạn là điều khá phổ biến ở hầu hết các quốc gia và được coi là một cách bày tỏ lòng biết ơn. Tuy nhiên, nếu bạn để lại tiền boa ở Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ thấy một nhân viên đuổi theo bạn để trả lại tiền boa. Mặc dù Nhật Bản được biết đến với omotenashi (lòng hiếu khách) và dịch vụ khách hàng tuyệt vời, nhưng không ai cho tiền boa ở đất nước này. Văn hóa cho tiền boa không phải là một thông lệ ở Nhật Bản.


Tiền boa là điều không bao giờ được sử dụng ở Nhật Bản, cho dù ở nhà hàng, khách sạn, tiệm làm tóc hay thậm chí là trên taxi. Sẽ không ai nhận tiền boa, và nếu bạn nhất quyết đưa tiền boa, điều đó thường sẽ gây ra hỗn loạn. Tiền boa có thể bị coi là thô lỗ hoặc xúc phạm, và nói “arigato (cảm ơn)” là đủ để thể hiện lòng biết ơn của bạn. Bạn không nên boa trực tiếp bằng tiền mặt mà hãy thể hiện nỗ lực của mình bằng cách tập trung vào những cách khác có thể hỗ trợ doanh nghiệp hoặc người phục vụ.


Một điều bạn có thể làm để thể hiện sự cảm kích của mình là cung cấp phản hồi trung thực và mang tính xây dựng về dịch vụ. Phản hồi của bạn sẽ giúp các nhà hàng hoặc khách sạn yêu thích của bạn cải thiện chất lượng dịch vụ của họ, điều này cũng sẽ gián tiếp cải thiện hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các mặt hàng chính thức như áo phông và cốc để giúp quảng cáo cho các nhà hàng hoặc khách sạn mà bạn thích.

Không sử dụng tiền boa
Không sử dụng tiền boa
Không sử dụng tiền boa
Không sử dụng tiền boa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy