Không nên tạo áp lực cho con

Ở lứa tuổi này tâm lí của các bé nhạy cảm, các em rất hứng thú và thích tìm tòi cái mới. Nhưng cái bé lại không thích bị người lớn bắt phải làm cái này phải làm cái kia. Vậy nên các bậc phụ huynh hãy dạy bảo bé từ từ từng cái một không nên làm cho bé áp lực và từ đó sẽ tạo cho bé tâm lí lo lắng. Bạn hãy dùng những lời động viên cho bé thì tốt hơn.

Phụ huynh hãy ngồi bên cạnh bé khi bé viết sai đừng nên có những hành động trừng mắt hay đánh bé mà hãy xoa đầu bé và nói lần sau phải cố gắng để không bị sai và đẹp hơn.


Trẻ con tuổi còn nhỏ thì não bộ của bé giai đoạn này mới chỉ phát triển đủ dành cho các hoạt động tập trung ngắn hạn, vì vậy, mẹ không nên ép con luyện viết trong thời gian quá dài. Hãy để bé dần làm quen với việc luyện chữ đẹp trong thời gian phù hợp, và tăng lên từ từ. Tránh để bé "đánh rơi" hứng thú với môn này và kết quả trở nên tệ hơn. Mẹ cũng có thể biến môn học khô khan này thành trò chơi thú vị cho trẻ, ví dụ như thi viết chữ, thi vẽ tranh các chữ cái, thi viết chữ đẹp nên trên đất, nền cát…trẻ sẽ hứng thú hơn rất nhiều.

Không nên tạo áp lực cho con
Không nên tạo áp lực cho con
Không nên tạo áp lực cho con
Không nên tạo áp lực cho con

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy