Đồ dùng tập viết

Chọn đồ dùng luyện chữ là rất cần thiết trong việc dạy bé tập viết. Đồ dùng quyết định rất lớn đến chất lượng chữ viết của bé. Một số những món đồ không thể thiếu với các bé đó là:


Bảng con và phấn: Khi mới tập viết các bậc phụ huynh nên cho con tập viết ở bảng con để các bé tập đưa tay cho quen dần với các con chữ. Các bậc phụ huynh nên chọn bảng có ô ly rõ đậm để bé dễ viết, khi mua phấn viết bảng phụ huynh nên mua phấn không bụi vì loại phấn này có ưu điểm viên nhỏ mềm và viết nét thanh nét đậm không xước bảng khi viết.

Bút chì: Các bậc phụ huynh nên cho bé viết bút chì khi mới tập viết vì nó nhẹ nên rất dễ trong việc đưa bút, bút chì cũng rất dễ dàng tẩy xóa nếu bé viết sai. Hiện nay loại bút thông dụng nhất để tập viết là bút chì 2B và bút HB

Tập vở: Để tập viết nên chọn vở 4 ô ly. Tập vở này sẽ giúp bé viết đúng bé viết độ cao cũng như độ rộng của các con chữ. Lưu ý là nên chọn loại tập vở rõ các ô ly và đường kẻ. Ngoài ra nên chọn tập vở có giấy dày để khi bé tẩy không bị rách.

Tẩy: Tâm lí của các bé là thường thích các loại cục tẩy xanh đỏ tím vàng và các cục tẩy có hình hoạt hình ngộ nghĩnh. Nhưng các phụ huynh lưu ý là những cục tẩy đó sẽ làm bé mải mê với cục tẩy mà không chuyên tâm vào tập viết. Các phụ huynh nên chọn tẩy màu trắng vì nó tẩy rất sạch và không làm trẻ phân tâm.


Bút luyện chữ: Khi bé đã viết thành thạo ổn định các con chữ thì các phụ huynh nên cho bé viết bút mực luyện chữ. Khi chọn bút luyện chữ cho bé nên chọn các loại bút có nét nhỏ và kiểm tra kĩ hệ thống bơm mực cũng như nét viết trước khi mua. Ngoài thị trường có bán rất nhiều loại bút luyện chữ bạn nên chọn bút mài thầy ánh nó sẽ giúp giúp bé viết nhanh đẹp hơn và có nét thanh nét đậm.


Mực viết: Khi chọn mua mực các phụ huynh nên mua mực màu xanh hoặc đen vì sẽ giúp bé viết đẹp hơn nó còn giúp bé quen với các con chữ trong sách giáo khoa. Đối với các em tiểu học tập viết hạn chế mua các mực màu đỏ hoặc tím.

Đồ dùng tập viết
Đồ dùng tập viết
Đồ dùng tập viết
Đồ dùng tập viết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy