Honda Brio

  • Giá bán (chưa bao gồm chi phí) tại thị trường Indonesia, chưa có mặt tại Việt Nam: từ 132,5 đến 180 triệu Rupiah (tương đương 214 – 291 triệu đồng).

Thị trường xe cỡ nhỏ hạng A vốn được chiếm lĩnh bởi hai cái tên là Kia Morning và Hyundai i10 đã sôi động hơn với Toyota Wigo, Suzuki Celerio. Nay lại càng sôi động hơn khi xuất hiện cái tên mới nhất là Honda Brio khi lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018 vừa qua. Mẫu xe đô thị này khá quen thuộc tại Thái Lan hay Indonesia và dự kiến sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Hiện tại, Honda Việt Nam vẫn chưa công bố mức giá bán chính thức dành cho Brio. Nhưng dự kiến mẫu xe cỡ nhỏ này sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Và tại xứ sở vạn đảo, Honda Brio có giá bán dao động từ 9150 cho đến 12.500 USD (từ 213 cho đến 280 triệu đồng).


Thiết kế ngoại thất của Honda Brio phiên bản RS có thể nói là hấp dẫn và đẹp mắt nhất trong phân khúc. Cụm lưới tản nhiệt được làm khá lớn, phần cản dưới sử dụng dạng lưới tổ ong thể hiện chất thể thao rõ nét. Cụm đèn pha cũng được tạo hình đẹp mắt và mang đến chút gì đó hầm hố nhưng vẫn là dạng halogen truyền thống. Hai cụm đèn sương cũng được tạo hình to lớn khá bắt mắt. Tuy nhiên, so với Wigo và Morning vốn nổi bật nhất trong phân khúc với đèn pha halogen với gương cầu (projector), thì Brio và i10 chỉ dừng ở Halogen có choá phản xạ.


Đa phần các mẫu xe hạng A trong phân khúc đều có thiết kế dạng 5 cửa (hatchback), tuy nhiên Hyundai i10 còn có thêm biến thể sedan nhằm mang đến sự đa dạng cho khách hàng. Tương tự, Brio cũng có phiên bản sedan mang tên Amaze. Nếu như Honda tiếp tục mang Amaze về Việt Nam sau Brio thì khách hàng sẽ có thêm lựa chọn với thiết kế sedan thay vì chỉ riêng hatchback.


Bên trong khoang nội thất, Honda Brio lại "ghi điểm" hơn Toyota Wigo nhưng không thể trội hơn hai mẫu xe Hàn là i10 và Morning với thế mạnh về trang bị. Khu vực cabin của xe trẻ trung hơn với những chi tiết nhựa màu cam và giả carbon. Các khe thoát gió hay vật liệu nhựa ở táp lô cho cảm giác ổn hơn chứ không quá đơn điệu như Wigo. Vô-lăng của Brio và Wigo là dạng 3 chấu cũng được tích hợp các nút điều khiển nhưng chỉ có một bên hơi mất cân đối, không được hoàn thiện như i10 hay Morning. Một chi tiết đáng chú ý khác của Brio là cụm điều khiển điều hòa dạng nút bấm, còn Wigo vẫn sử dụng dạng núm xoay cổ điển. Trang bị tiện nghi của Brio nhỉnh hơn Wigo đôi chút với hệ thống điều hoà tự động. Tuy nhiên, không gian nội thất của Brio khó lòng theo kịp các đối thủ như i10 hay Morning về trang bị tiện nghi. Cả Brio và Wigo đều không có hệ thống khởi động nút bấm. Tuy nhiên màn hình giải trí của Toyota Wigo lại nhỉnh hơn với kích thước 7 inch, còn Brio chỉ có 6,1 inch và có mặt kết nối AUX/USB/Bluetooth/HDMI cùng dàn âm thanh 4 loa. Hyundai i10 có phần vượt trội nhất khi có thêm hệ thống dẫn đường tích hợp sẵn và hệ thống khởi động bằng nút bấm trên các bản cao cấp.


Chiếc Honda Brio mới về Việt Nam lần này không được Honda công bố thông số kỹ thuật. Nhưng nếu xem xét chiếc Brio đang bán tại thị trường Indonesia với 5 phiên thì tất cả đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1,2 lít, công suất 90 mã lực, mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, có lẽ Honda Việt Nam sẽ không mang về phiên bản số sàn do hướng đến sự tiện dụng cho người lái. Điều tương tự mà Honda đã làm với mẫu sedan hạng B là City dù xe được lắp ráp trong nước. Trang bị an toàn của Honda Brio cũng chỉ ở mức cơ bản với hệ thống phanh ABS và phân bố lực phanh điện tử EBD. Trong phân khúc, Hyundai i10 là chiếc xe có trang bị an toàn tốt nhất khi có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP.


Honda Brio thực sự là một mẫu xe nhỏ có thiết kế phá cách, thể thao và hiện đại dù chỉ là một mẫu xe nhỏ. Tuy nhiên, mức trang bị dù ở mức tạm đủ nhưng có phần chưa xứng tầm thật sự. Nếu đi cùng giá bán tốt thì sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc như Toyota Wigo đã làm được do thị trường đã quá quen thuộc với Hyundai i10 và Kia Morning.

Honda Brio
Honda Brio
Honda Brio đánh giá

Top 10 mẫu xe ô tô được mong đợi nhất tại Việt Nam trong năm 2019

  1. top 1 Hyundai Santa Fe 2019
  2. top 2 Honda Brio
  3. top 3 Honda BR-V
  4. top 4 VinFast Fadil
  5. top 5 Vinfast Lux A 2.0
  6. top 6 Vinfast Lux SA 2.0
  7. top 7 Mitsubishi Triton 2019
  8. top 8 BMW Series 5
  9. top 9 Lexus ES 250 2019
  10. top 10 Honda Civic 2019

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy