Hoa oải hương

"Nếu em là Oải Hương nơi đồng lạ
Tôi nguyện là mãi làm kẻ chăm hoa
Chỉ cần nhìn màu hoa tím trong gió
Là chẳng phải tiếc cuộc đời đã qua..."

(Peak - Ngọc Đỉnh)


Nhắc đến những loài hoa tím đẹp nhất, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua sắc tím huyền diệu của oải hương, còn có tên gọi khác là Lavender. Hoa oải hương là một loài thảo mộc thiêng liêng của mùa hè, thời kỳ ra hoa là từ tháng sáu đến tháng tám. Hoa oải hương tượng trưng cho sự bình yên, hạnh phúc.

Nếu ai đã từng có dịp đặt chân đến nước Pháp mộng mơ, chắc chắn sẽ nhớ mãi những cánh đồng hoa oải hương trải dài ngút mắt. Mùi thơm nhè nhẹ của từng đóa hoa tím còn ấp ủ sương mai, làm đọng lại trong trái tim ta tình yêu tha thiết với loài hoa này.


Hoa oải hương là một loại cây thảo có rất nhiều công dụng. Mùi hương của nó được đặt trong tủ quần áo có thể lưu giữ được đến hàng tháng. Không những vậy nó còn có tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh đau nửa đầu. Vì có tác dụng bổ thần kinh nên oải hương thường được dùng làm trà chữa trị bệnh đau đầu, suy nhược, cảm nắng. Người ta thường kết những cụm hoa oải hương treo lên và phơi khô, khi hoa đã hoàn toàn khô thì có thể sử dụng được lâu dài. Lá cũng có thể làm tương tự như thế nhưng nó không thơm bằng hoa.

Cánh đồng hoa oải hương
Cánh đồng hoa oải hương
Hoa oải hương
Hoa oải hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy