Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm tọa lạc tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hồ nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía nam, được bao bọc bởi dòng suối tía và ngọn núi Voi hùng vĩ và hiện là hồ nước ngọt rộng nhất tại Đà Lạt.


Hồ được phát hiện lần đầu bởi ông Farraut - một nông dân người Pháp từ những năm 30 của thế kỷ trước. Trong thời kì chiến tranh, hồ trở thành khu căn cứ kháng chiến Suối Tía hay còn được gọi là khu Quang Trung. Đến năm 1987, công ti thủy lợi Lâm Đồng khởi công xây dựng đập nước chắn ngang suối Tía. Từ đó cái tên Hồ Tuyền Lâm ra đời với ngụ ý “non nước hữu tình”.


Hồ Tuyền Lâm mang một vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng đến nao lòng. Bao quanh hồ là khu rừng thông xanh mát quanh năm, cũng vì vậy mà nơi đây còn được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất hồ”. Hồ có diện tích lên đến hơn 350ha, sâu trên 30m. Nước hồ chảy qua một đập tràn 6 bậc cung cấp nước tưới cho khu du lịch thác Prenn. Nhờ nằm trọn trong khu rừng thông mà không khí trong hồ luôn mát mẻ quanh năm. Xa xa, núi đồi và những thảm rừng nguyên sinh xanh biệc tạo nên một bức tranh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng
Hồ Tuyền Lâm
Hồ Tuyền Lâm
Hồ Tuyền Lâm
Hồ Tuyền Lâm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy