Hạt vừng với đường thốt nốt

Theo y học cổ truyền thì vừng có vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết, bổ ngũ tang, nhuận táo, hư nhược, ích khí lực, bền gân cốt, sáng mắt, đồng thời giúp con người tăng cường trí thông minh và dùng ngoài đắp điều trị sưng tấy…Hạt vừng còn có tác dụng cân bằng hormone. Hợp chất lignans trong hạt vừng giúp loại bỏ hormon dư thừa. Mặt khác đường thốt nốt giúp kinh nguyệt lưu thông nhờ tác dụng làm ấm. Khi kết hợp cùng nhau, hạt vừng đặc biệt là vừng đen và đường thốt nốt giúp điều hòa kinh nguyệt.


Hướng dẫn cách làm:

  • Rang khô 5 thìa hạt vừng. Cho thêm một thìa đường thốt nốt vào và xay thành bộn mịn. Dùng một thìa hỗ hợp này hàng ngày khi đói 2 tuần trước hoặc 2 tuần sau khi có kinh.
  • Ngoài ra các bạn có thể hòa ½ muỗng café bột hạt vừng với 100ml nước ấm, uống chậm trôi qua cổ họng. Mỗi ngày chị em nên uống 2 lần nước hạt vừng này để giúp điều hòa kinh nguyệt.
  • Các bạn cũng có thể sử dụng vừng đen để chế biến một số món ăn như cháo vừng đen, nước vừng đen rang uống hàng ngày, chè vừng đen. Chè vừng đen có tác dụng giúp chị em làm đẹp da, tóc lâu bạc lưu giữ mãi tuổi thanh xuân.
Hạt vừng với đường thốt nốt
Hạt vừng với đường thốt nốt
Đường thốt nốt
Đường thốt nốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy