Điều kinh từ rau mùi

Dân gian còn gọi rau mùi với các tên gọi khác như: mùi ta, ngổ thơm, ngò, ngò rí… Loại cây này nhỏ, cao khoảng 10 cm, thân nhẵn, trên ngọn có phân nhánh nhỏ. Mỗi cây gồm khoảng 5 – 7 lá hình tròn, xẻ thành các thùy có khía răng to và tròn. Hoa rau mùi màu trắng, hợp thành tán nhỏ. Quả hình cầu, nhẵn, mỗi nửa có 4 sống thẳng. Nếu trong kì kinh của bạn máu kinh ra ồ ạt sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, thiếu máu, gây ra hoa mắt chóng mặt và đặc biệt rất bất tiện. Có một bài thuốc dân gian mà cha ông để lại giúp ta có thể ngăn chặn tình trạng này đó là dùng rau mùi.


Hướng dẫn cách làm:

  • Dùng khoảng 500ml nước sôi, sắc cùng 6g hạt mùi tàu cho đến khi còn khoảng 1 bát ăn cơm là được. Chia nước này thành 2 phần uống hai lần vào tối và sáng. Áp dụng bài thuốc này thì bạn sẽ không phải đối mặt với tình trạng mất máu ồ ạt nữa.
  • Ngoài ra lá rau mùi cũng có khả năng điều hòa kinh nguyệt: Chuẩn bị một nắm lá rau mùi, đem rửa sạch. Sau đó các bạn đem lá rau mùi xay nhuyễn, khi xay xong cho thêm 75ml nước rồi lọc lấy nước, bỏ bã. Nước này các bạn uống 2 lần một ngày. Thực hiện uống nước lá rau mùi trong một tuần để giúp hiện tượng kinh nguyệt không đều được cải thiện.
Điều kinh từ rau mùi
Điều kinh từ rau mùi
Rau mùi
Rau mùi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy