Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là loại hạt xuất hiện phổ biến mỗi khi vào dịp tết. Tuy nhiên, đây còn là loại hạt có ích cho sức khỏe con người. Nếu biết cách tận dụng tốt tác dụng của hạt hướng dương thì đây là cách giúp chăm sóc tốt cho cơ thể với mức chi phí rất thất.


Vào dịp tết, hầu hết nhà nào cũng sẵn có hạt hướng dương để tiếp khách. Đây là loại hạt được lấy từ hoa hướng dương, là loại hoa luôn hướng về phía mặt trời mọc. Loại hạt này là món ăn được tiêu thụ nhiều nhất vào dịp tết. Tuy hạt rất nhỏ, và phải cắn ăn phần lõi, nhưng hạt có tác dụng tăng cường trí nhớ hay ngăn ngừa lão hóa, kéo dài thanh xuân bởi hạt hướng dương sở hữu rất nhiều dưỡng chất như protein, canxi, sắt, dầu béo, vitamin,…Chính vì hàm lượng canxi, kali và phốt pho có trong hạt hướng dương có vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ xương. Vì thế mà sản phụ hay trẻ nhỏ đều có thể sử dụng mà lại tránh được bệnh loãng xương.


Ngoài ra, loại hạt này sẽ giúp bạn rất nhiều khi điều trị chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh, phòng ngừa các bệnh mỡ trong máu để đem đến một sức khỏe tốt hơn. Trong hạt hướng dương thì hàm lượng chất phytosterol trong hạt hướng dương sẽ giúp giúp mức cholesterol ổn định. Nhờ vậy mà khi sử dụng nó có tác dụng làm tăng hiệu quả bảo vệ hệ tim mạch, huyết áp luôn ở mức bình ổn.


Tuy nhiên cũng như hạt bí bạn không nên ăn hướng dương quá nhiều hoặc cắn nó bằng miệng, răng nhé. Điều đó sẽ làm bạn dễ bị ho, viêm họng đấy!

Hạt hướng dương có thể tăng cường trí nhớ hay ngăn ngừa lão hóa, kéo dài thanh xuân
Hạt hướng dương có thể tăng cường trí nhớ hay ngăn ngừa lão hóa, kéo dài thanh xuân
Hạt hướng dương sở hữu rất nhiều dưỡng chất
Hạt hướng dương sở hữu rất nhiều dưỡng chất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy