Hang Sáng

top 15
Bùi Thị Phương Thảo

Cái tên mang ý nghĩa đối lập với hang Tối chính là hang Sáng. Những cái tên thú vị này thực chất đều mang một ý nghĩa riêng, chính là khát vọng vươn lên từ “tối” đến “sáng” của người xưa. Được đặt tên là hang sáng nhưng gần giống như hang tối, càng vào trong hang lại càng ít ánh sáng tự nhiên, sâu hun hút vì hang dài khoảng 112m, không chạy thẳng là khá zích zắc. Không dài lắm nhưng vẻ đẹp tại đây không thể coi nhẹ, dưới sự thắp sáng của ánh đẹp, tầng tầng lớp lớp nhũ đá tại đây hiện ra óng ánh, mĩ lễ, có một số nơi trần hang cao đến 12m, y như một cung điện phát sáng.

Người dân nơi đây từ xưa đặt nó cái tên hang Sáng với ý nghĩa mong muốn “Từ tối đi đến sáng” với hi vọng: Từ mưa đến nắng, mùa đông đến mùa xuân, khổ cực đến hạnh phúc, khát vọng hướng đến một tương lai ngày một tốt đẹp hơn. Có lẽ bởi chính vẻ đẹp kì ảo ẩn giấu bên trong lớp màn đêm tối trong hang khiến cho người xưa muốn đặt cho nó cái tên đầy ý nghĩa như vậy.

Hang Sáng khá dài và cửa hang rộng, thuận tiện cho thuyền bè chở khách tham quan và chiêm ngưỡng những kỳ quan tự nhiên ẩn giấu bên trong. Vào đến Hang Sáng, bạn sẽ được nhìn thấy những thạch nhũ từ trên trần động buông xuống như những tấm rèm khổng lồ đẹp đến kinh ngạc. Mỗi khối thạch nhũ trong hang động còn được người xưa đặt những tên gọi đậm chất dân gian, gắn liền với những câu chuyện và cổ tích huyền bí.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình, Việt Nam
Hang Sáng
Hang Sáng
Hang Sáng
Hang Sáng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy