Hang Nấu Rượu

top 13
Bùi Thị Phương Thảo

Hang Nấu Rượu có chiều dài 250m tính từ đầu 2 cửa hang, trần cũng cao và rộng hơn hẳn các hang khác đủ để 2 làn thuyền đi ngược chiều nhau. Hang Nấu Rượu sở hữu hệ thống mạch nước ngầm sâu hơn 10m nối dài ra tận Cố đô Hoa Lư. Truyền thuyết kể lại rằng thuở xa xưa người dân thường vào đây lấy nước để nấu rượu dâng lên cho vua. Trong các cuộc điều tra khảo cổ, các chuyên gia khoa học đã tìm được những cổ vật như gốm, hũ, vại và một số dụng cụ nấu rượu, chính vì vậy mà hang động này có tên là Hang Nấu Rượu. Khu vực cửa hàng cũng được trưng bày các hiện vật là bình rượu cổ xưa.


Du khách sẽ được khám phá Hang Nấu Rượu trên một chiếc thuyền nhỏ và dài có sức chứa tối đa 6 người để đón khách từ trung tâm Tràng An, trong hang có một giếng sâu khoảng 15m, nước rất trong và mới. Du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng và khám phá những công cụ nấu rượu cổ xưa của người dân địa phương cũng như học cách nấu rượu vô cùng thú vị và bổ ích.


Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ len lỏi qua những hang động thạch nhũ, nghe những người lái đò giới thiệu lại nguồn gốc của cái tên Hang Nấu Rượu, khắp nơi có hàng nghìn hũ rượu. Giữa khung cảnh non nước hữu tình, có một hang động khiến lòng người ngất ngây với men say lan tỏa. Đó sẽ là một kỉ niệm khó quên trong chuyến du lịch Ninh Bình này.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình
Hang Nấu Rượu
Hang Nấu Rượu
Hang Nấu Rượu
Hang Nấu Rượu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy