Hang động dưới nước Cenote Angelita

Hang động Cenote Angelita ở Mexico được biết đến là một hang động dưới nước có một không hai với dòng sông dưới nước được hình thành bởi một lớp hydrogen sulfate có thể tách nước ngọt và nước mặn. Nó tạo nên một cái nhìn đầy mờ ảo với những làn khói ở độ sâu 180 ft. Nhìn từ bên trên, nó trông giống như một dòng sông bình thường nhưng bên trong, khung cảnh thật kỳ diệu. Cenote Angelita là một "dòng sông" nổi tiếng ở Mexico, nhưng không phải ai cũng có thể nhìn thấy bởi nó nằm sâu dưới đáy đại dương và phải lặn biển xuống 60 m mới có thể trông rõ nét. Cenote Angelita (thiên thần nhỏ) là "con sông" ngầm, nằm dưới lòng biển thuộc bán đảo Yucatan, Mexico, cách phía nam Tulum khoảng 17 km. Khi thợ lặn chuyên nghiệp Anatoly Beloshchin và nhóm của mình phát hiện ra con sông, cả thế giới đã ngỡ ngàng khi chứng kiến sự huyền bí của tự nhiên.


Theo các nhà khoa học, nơi đây là một hố sụt tự nhiên, hiện tượng địa chất đặc trưng ở Mexico. "Con sông" mà mọi người nhìn thấy là một lớp khí hydro sunfua. Ảo giác về dòng sông do hiện tượng độ mặn tăng, lớp khí hydro sunfua mỏng đã phân chia nước ngọt ở bên trên, nước mặn ở bên dưới. Kể từ khi con sông được phát hiện, bán đảo Yucatan ở Mexico càng đông du khách. Mexico đã đưa ra các quy định rất rõ ràng với du khách - những người đến lặn biển để được chiêm ngưỡng dòng sông ngầm. Hang động Cenote Angelita nằm ở khu vực cách 10 phút lái xe từ thành phố Tulum Maya, trên bờ biển phía đông bán đảo Yucatan của Mexico.

Hang động Cenote Angelita
có hệ sinh thái độc đáo, được tạo ra dưới sự tác động biến đổi khí hậu và hiện tượng thay đổi địa chất. Cụ thể, nó được tạo ra do sự sụp đổ của nền tảng đá vôi và sau đó được lấp đầy nước ngọt. Sau 30m ở tầng nước ngọt trên cùng, những tay thợ lặn tài ba tiếp tục lặn xuống 60m nước mặn để có thể nhìn thấy dòng sông xanh thẳm nằm dưới đáy sông. Nó có dòng chảy, gợn sóng, thậm chí có cả bờ, cù lao, cây, lá khô rải 2 bên bờ, nhìn không khác gì dòng sông bình thường chảy trên mặt đất. Tầng giữa có một lớp sương mù dày đặc. Thực chất đó là lớp hydrogen sulfide, tạo ra bởi những cuộc đụng độ giữa nước ngọt ở trên cùng của hang động và nước muối lấp đầy nửa dưới. Chúng quyện với khung cảnh hang động tạo nên vẻ đẹp thần kỳ và đầy mê hoặc. Ngoài ra, bạn chỉ được lặn tối đa ở độ sâu 60 m, không được phép lấy bất kỳ thứ gì từ dưới đáy biển lên làm đồ lưu niệm, hạn chế tối đa sự va chạm với các trầm tích dưới đáy biển. Khi lặn, bạn cũng nhớ phải mang theo đèn pin để chiếu sáng. Dòng sông Cenote Angelita có sự hình thành vô cùng độc đáo, một lớp mỏng khí hydrogen sulfate tạo nên sự tách biệt giữa nguồn nước mặn và nước ngọt. Khám phá dòng sông này, bạn sẽ thấy ngỡ ngàng bởi nó là dòng sông ngầm nhưng lại giống như sông trên mặt đất. Thậm chí nơi đây còn có lá và cây đổ hai bên “bờ sông”, càng khiến cho khung cảnh dưới đáy biển trở nên siêu thực hơn..

Hang động dưới nước Cenote Angelita
Hang động dưới nước Cenote Angelita

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy