Gió nổi (The Wind Rises)

Gió nổi (The Wind Rises) là một phim hoạt hình dã sử với kịch bản và đạo diễn thực hiện bởi Miyazaki Hayao dựa trên tác phẩm truyện tranh cùng tên, phát hành vào mùa hè năm 2013. Miyazaki Hayao đã dệt lên câu chuyện kéo dài nhiều thập kỉ lấy cảm hứng từ cuộc đời Horikoshi Jirô – cha đẻ của máy bay chiến đấu Zero ở Thế chiến II.


Nhân vật chính của phim là Jirô, sinh ra vào buổi giao thời của nước Nhật cũ và nước Nhật mới với niềm yêu thích mãnh liệt với không trung và những giấc mơ được lái máy bay chinh phục bầu trời, vượt qua những không gian cũ kỹ của nước Nhật. Đam mê với máy bay từ nhỏ nhưng Jirô lại bị cận thị. Thế nhưng, điều đó không phải trở ngại khi cậu quyết tâm trở thành kỹ sư thiết kế máy bay. Không chỉ tập trung vào con đường chinh phục ước mơ, tác phẩm còn giúp khán giả khám phá một khía cạnh khác trong thế giới nội tâm chàng trai này qua chuyện tình yêu và hạnh phúc lứa đôi.


Gió nổi đưa khán giả đến câu chuyện về đam mê, tình yêu giữa thời đại chiến tranh loạn lạc. Bằng hành trình chạm đến ước mơ của anh chàng Jirô, tác phẩm thôi thúc người xem đi tìm khát vọng và ý nghĩa cuộc sống.


Là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013. Gió nổi đã nhận được những lời tán dương từ giới phê bình và nhiều giải thưởng danh giá như giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, cùng nhiều đề cử danh giá như đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.


Điểm IMDb: 7.7

Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/70293674

Gió nổi (The Wind Rises)
Gió nổi (The Wind Rises)
Gió nổi (The Wind Rises) - Trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy