Gen chân trần (Barefoot Gen)

Gen chân trần (Barefoot Gen) là một bộ phim hoạt hình chiến tranh dành cho người lớn Nhật Bản, phát hành năm 1983 dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản cùng tên của Keiji Nakazawa. Phim mô tả Thế chiến thứ hai ở Nhật Bản dưới góc nhìn của một đứa trẻ xoay quanh các sự kiện xung quanh vụ đánh bom ở Hiroshima và trải nghiệm đầu tiên của nhân vật chính về quả bom.


Barefoot Gen là câu chuyện về cậu bé Gen Nakaoka trong thời kỳ nước Nhật phải hứng chịu hai quả bom nguyên tử do Mỹ thả xuống vào năm 1945. Phần phim đầu tiên khắc họa cuộc sống chật vật, gian khó của cậu bé 6 tuổi Gen và gia đình khi chiến tranh đang đi đến hồi kết. Vất vả, khổ cực nhưng Gen cùng mọi người vẫn lạc quan và chăm chỉ làm việc. Ngày 6/8/1945, quả bom mang tên Little Boy được máy bay Mỹ thả xuống trung tâm Hiroshima đã khiến cho cuộc đời tất cả vĩnh viễn thay đổi.


Phần 2 của phim, được đạo điễn Mori Masaki cho ra mắt vào năm 1986, tiếp tục hành trình sinh tồn của Gen và mẹ trong tình cảnh tan hoang của nước Nhật ba năm sau sự kiện Hiroshima. Dù trải qua bao biến cố thời cuộc, Gen vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và lan tỏa niềm hy vọng mạnh mẽ của bản thân đến cho mọi người.


Các nhân vật của Barefoot Gen hiện lên với góc nhìn đa chiều. Những sự thật lịch sử được phơi bày, khía cạnh đạo đức không rõ ranh giới đúng sai là thông điệp nổi bật trong tác phẩm. Barefoot Gen cũng truyền tải những điều tích cực qua thông điệp “sống mạnh mẽ và vững chãi như cây lúa mì, bất kể dòng đời xô đẩy” như lời răn dạy của người cha dành cho Gen.


Điểm IMDb: 8.0

Barefoot Gen
Barefoot Gen
Cảnh quả bom phát nổ trong phim
Cảnh quả bom phát nổ trong phim

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy