Ghẹ Phan Rang

Ghẹ là một loài cua lớn tìm thấy ở các cửa sông của Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương (phần duyên hải châu Á) cũng như vùng duyên hải trung-đông của Địa Trung Hải. Loài ghẹ này phân bố rộng ở miền đông châu Phi, Đông Nam Á, Nhật Bản, Australia và New Zealand. Ghẹ đực có vỏ màu lam sáng với các đốm trắng và các càng dài đặc trưng, trong khi ghẹ cái có màu nâu/lục xỉn màu hơn và mai thuôn tròn hơn. Mai của chúng có thể rộng tới 20 cm.


Ghẹ là loài hải sản có tầm quan trọng thương mại trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và nó được buôn bán dưới dạng cua (ghẹ) mai cứng hoặc "mai mềm", cả hai dạng này đều được coi là những đặc sản trong khu vực châu Á. Loài này được đánh giá cao do thịt của nó ngọt như thịt cua xanh Đại Tây Dương. Ở Việt Nam, ghẹ nổi tiếng nhất là ghẹ Phan Rang.


Ghẹ là loại hải sản với hàm lượng chất đạm khá cao có vị ngọt thanh và không có chất béo. Món ăn này đã trở thành món hải sản phổ biến được rất nhiều người yêu thích. Ghẹ có thể chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn khác nhau như luộc, nướng, nấu cháo, nấu lẩu, hấp bia.

Ghẹ Phan Rang
Ghẹ Phan Rang
Ghẹ Phan Rang
Ghẹ Phan Rang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy