Formula Rossa (240 km/giờ)

Formula Rossa là một tàu lượn siêu tốc được đưa vào hoạt động tại Ferrari World ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Được sản xuất bởi Intamin, Formula Rossa là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 240 km / h (150 dặm / giờ). Tàu lượn tăng tốc lên tốc độ tối đa trong khoảng 4,9 giây bằng cách sử dụng hệ thống phóng thủy lực tạo ra vận tốc phóng tương tự như vận tốc phóng của máy phóng hơi nước trên tàu sân bay.


Đường ray tàu lượn Formula Rossa có chiều dài 2,2km, xếp thứ 6 trên thế giới, xếp sau Steel Dragon 2000, The Ultimate, The Beast, Fujiyama và Millennium Force. Hình dạng của nó được lấy cảm hứng từ đường đua Autodromo Nazionale Monza huyền thoại của Ý. Do có tốc độ không khí cao và có nguy cơ bị tác động với các hạt hoặc côn trùng trong không khí, tất cả khách đi tàu lượn phải đeo kính bảo vệ tương tự như kính được sử dụng khi nhảy dù. Formula Rossa đã vượt qua Kingda Ka tại Six Flags Great Adventure để trở thành tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới và Kingda Ka vẫn giữ kỷ lục tàu lượn cao nhất thế giới.


Formula Rossa là một trong top 10 tàu lượn có tốc độ đáng sợ nhất thế giới. Tàu lượn siêu tốc này được đặt tại công viên giải trí Ferrari World thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Với vận tốc tối đa là 240km/h, có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 5 giây và lên tới độ cao 52m, Formula Rossa vẫn nắm giữ kỷ lục tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới kể từ năm 2010 tới nay. Để du khách có thể được nhào lộn trong không trung nhiều hơn, tàu được thiết kế với nhiều đoạn dốc uốn lượn, đồng thời phanh ở đầu dốc sau đó để trôi tự nhiên khiến du khách trải nghiệm được cảm giác hụt hẫng rồi lại bồng bềnh.

Tàu lượn nhanh nhất thế giới Formula Rossa
Tàu lượn nhanh nhất thế giới Formula Rossa
Formula Rossa
Formula Rossa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy