Ếch Bornean thở qua da

Đây là loài động vật khá đặc biệt vì chúng không có phổi hay mang nhưng điều đặc biệt ở chỗ chúng dùng da để hô hấp.

Mặc dù việc thở qua da không phải biện pháp tốt nhất, tuy nhiên loài ếch này có tỉ lệ trao đổi chất thấp nên không cần quá nhiều oxy. Bên cạnh đó chúng sống trong những vùng nước lạnh giá giúp giữ oxy lâu hơn các loài động vật khác.


Các nhà nghiên cứu hiện nay vẫn chưa thể lý giải được tại sao loài ếch này lại không có phổi, có giả thiết cho rằng chúng sống trong môi trường nước chảy xiết và việc đem theo 1 túi khí bên mình khiến chúng rất dễ bị nước cuốn trôi. Loài ếch thủy sinh này sống ở những con sông lạnh, trong và chảy xiết ở những khu vực hẻo lánh trong rừng mưa nhiệt đới Kalimantan, các Người Indonesia một phần của hòn đảo Borneo. Nó chỉ được biết đến từ hai địa phương, cả hai Sông Kapuas lòng chảo.


Loài ếch này phát triển đến chiều dài từ mõm đến lỗ là 77 mm (3,0 in) đối với con cái và con đực nhỏ hơn một chút. Nó có thân hình dẹt ngang lưng với đầu rộng với mõm tròn. Chân tay khỏe mạnh, cả tay và chân đều có màng. Da lưng mịn với vết lao ở đầu sau và chân sau và da bụng nhẵn. Màu chung của nó là nâu với đốm đen.

Ếch Bornean thở qua da
Ếch Bornean thở qua da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy