Dùng răng như một công cụ

Đừng coi hàm răng của mình là một công cụ để mở nắp chai hay xé mác quần áo vì hành động này vô tình đang gây hại răng nghiêm trọng. Thậm chí, nó còn làm răng bị lung lay, suy yếu và sứt mẻ, kéo theo đó là nhiều vấn đề xấu khác. Vì vậy, đừng tự ý dùng hàm răng của mình để làm bất kỳ một việc gì khác ngoài nhiệm vụ nhai thức ăn bạn nhé!


Thật chẳng khó để bắt gặp cảnh một người dùng răng để cạy bia, hoặc mở thứ gì đó không thể dùng tay. Tuy có thể mở nắp chai thành công nhưng đổi lại là những vấn đề về răng miệng, chẳng hạn như nứt vỡ răng và làm chúng đau buốt. Một số trường hợp nặng còn bị tổn thương xương hàm.

"Răng chỉ nên dùng cho việc nhai thức ăn để hỗ trợ tiêu hóa, chúng không có nghĩa vụ phải gánh thêm những chuyện khác vì rất dễ gây hại" – Alice Boghosian, nha sĩ nổi tiếng có phòng khám tại Park Ridge kiêm phát ngôn viên của Hiệp hội Nha khoa Mỹ khẳng định. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được lạm dụng răng để mở đồ vật mà hãy kiếm công cụ thay thế. Chẳng hạn mở bao bì thì dùng kéo cắt, bật nắp chai thì dùng đồ mở chuyên dụng… Một khi quen rồi thì bạn cũng bỏ dần thói quen tai hại này.

Dùng răng như một công cụ
Dùng răng như một công cụ
Dùng răng như một công cụ
Dùng răng như một công cụ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy