Dùng lá lốt trị bệnh phong thấp

Phong thấp là các bệnh lý liên quan đến hệ xương khớp như thoái hóa khớp, đau cột sống, thoái vị đĩa đệm ,...Đây cũng chính là căn bệnh phổ biến thường gặp ở những người cao tuổi, người lao động nặng, nhân viên văn phòng. Chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt là bài thuốc dân gian đã có từ lâu, đến nay vẫn được đa số mọi người tin tưởng và sử dụng. Dùng lá lốt để sắc lấy nước uống, hoặc đem ngâm chân cho các người đang bị phong thấp, có tác dụng làm giảm những cơn đau, tay chân được thư giãn khi bị tê cứng, chống phong hàn ở mức thấp.


Mẹo chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt:

  • Ngâm chân với lá lốt: Sử dụng một ít lá lốt tươi cùng với một ít lá ngải cứu, giã nát và thêm một ít muối vào lượng nước sôi vừa đủ. Người bệnh sử dụng ngâm chân tay đến khi nước nguội mới thôi, có thể vừa ngâm tay chân vừa thư giãn cơ thể. Thực hiện liên tục trong vòng từ 5 – 7 ngày.
  • Sắc lấy nước uống: Sắc lá lốt tươi cùng với 2 chén nước sao cho còn 1 chén chia làm 2 lần uống và sử dụng trong vòng 10 ngày. Sử dụng lá lốt sắc hằng ngày giúp lưu thông máu. Thể thuận tiện hơn trong việc bảo quản lá lốt, bạn có thể sử dụng lá lốt đã phơi khô để sử dụng dần.
  • Đắp các vùng khớp bị đau: Sử dụng lá lốt tươi cùng với một ít lá ngại cứu, rửa sạch với muối rồi đem giã nát. Bạn cần cho thêm một ít giấm rồi đem chưng nóng. Đắp lên những vùng xương khớp bị đau, kết hợp với việc thư giãn, bạn có thể sử dụng hằng ngày hoặc khi gặp phải các cơn đau đột ngột.
  • Cách món ăn từ lá lốt: Bạn có thể bổ sung vào thực đơn của gia đình với các món ăn từ lá lốt, không chỉ sử dụng cho người bệnh mà cả gia đình có thể thưởng thức những món ăn vừa ngon vừa dễ làm.

Điều trị bệnh phong thấp bằng phương pháp dân gian không những an toàn, hiệu quả mà còn tiết kiệm được chi phí khám và điều trị bệnh. Những mẹo chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt, bạn đọc nên bỏ túi để có thể sử dụng vào những lúc cần thiết.

Mẹo chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt
Mẹo chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt
Ngâm chân bằng lá lốt
Ngâm chân bằng lá lốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy