Chữa bệnh phong thấp bằng gừng

Gừng có thể chữa trị được hiệu quả bệnh phong thấp nhờ công dụng kháng viêm và làm dịu các cơn đau ở những người bị bệnh phong thấp. Trong Đông y, gừng mang trong mình tính ấm, vị cay, có tác dụng trừ phong khử hàn, làm ấm cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu và xoa dịu nhanh cơn đau nhức xương khớp do bệnh phong thấp gây ra. Bên cạnh đó, thành phần của gừng còn là những hoạt chất có lợi như: Hydrocarbon sesquiterpenic (b-zingiberen), b-curcumenen, b-farnesen. Những hoạt chất này có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cao, giúp bệnh nhân khắc phục nhanh tình trạng viêm, sưng.


Các cách để sử dụng gừng chữa bệnh phong thấp hiệu quả:

  • Cách 1: Đem gừng tươi đi thái mỏng, sau đó đem đi ngâm với nước nóng và một ít muối hạt. Cho tay, chân vào dung dịch muối, gừng vừa pha ngâm khoảng 30 phút.
  • Cách 2: Gừng đem đi thái thành từng lát mỏng rồi ngâm với rượu. Sau khi ngâm khoảng 3 ngày thì đem ra xoa bóp trực tiếp lên vùng bị đau nhức để cải thiện tình trạng bệnh.
  • Cách 3: Dùng gừng kết hợp cùng củ hành. Gừng mang đi cạo sạch vỏ và rửa sạch bụi bẩn với nước, Bóc vỏ củ hành, sau đó mang đi rửa sạch. Thái củ hành và gừng thành từng lát mỏng và cho vào cối nhỏ. Thực hiện giã nát hai loại dược liệu. Trộn đều hỗn hợp củ hành và gừng cùng với bã rượu. Cho tất cả nguyên liệu vào chảo và sao lên cho nóng. Bọc các nguyên liệu đã sao vào một miếng vải sạch. Dùng bọc vải chườm lên những vị trí đang bị phong thấp cho đến khi nguội thì sao lại các nguyên liệu và chườm thêm một lần nữa. Người bệnh nên sử dụng cách chữa bệnh phong thấp theo dân gian bằng gừng và củ hành 1 lần/ngày trong 30 ngày để bệnh tình được cải thiện. Những triệu chứng đi kèm cũng được khắc phục.

    Ngoài ra, người bị bệnh phong thấp có thể sử dụng ngừng như một loại gia vị để thêm vào thức ăn hoặc uống trà gừng sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao.

    Gừng có thể chữa trị được hiệu quả bệnh phong thấp
    Gừng có thể chữa trị được hiệu quả bệnh phong thấp
    Ngâm chân với gừng
    Ngâm chân với gừng

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy