Cách trị phong thấp bằng muối

Cách trị phong thấp bằng muối là mẹo chữa bệnh dân gian được áp dụng rất phổ biến. Việc sử dụng các hạt muối trắng làm bài thuốc không chỉ đơn giản, rẻ tiền, dễ thực hiện mà còn đem lại hiệu quả cao. Trong đông y thì muối có tác dụng giúp thanh tâm, lượng huyết, tả hỏa, nhuận táo và có thể sử dụng muối để làm chất dẫn cho thuốc đi vào kinh lạc giúp giảm đau đối với những chứng bệnh xương khớp. Chính vì vậy, muối được xem là một vị thuốc tự nhiên có tác dụng trong giảm đau, bài trừ phong thấp, đẩy lùi tình trạng viêm dây thần kinh và một vài chứng đau mỏi vai gáy khác. Ngoài ra, muối còn có đặc tính kháng viêm và sát trùng có thể làm ức chế và ngăn ngừa tình trạng viêm khớp, lão hóa và nhiễm trùng xương khớp do các vết thương hở. Theo các chuyên gia, khi muối hòa tan vào nước sẽ sinh ra các hạt điện tích, khi các điện tích này vào cơ thể sẽ thực hiện quá trình thẩm thấu và giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể. Từ đó có thể làm giảm đi các cơn co cứng cơ, đau khớp,…


Cách trị phong thấp bằng muối: Bệnh phong tê thấp chủ yếu xảy ra ở các khớp ngón tay, ngón chân, khuỷu tay, khuỷu chân. Chính vì vậy, việc sử dụng muối để áp dụng các liệu trình điều trị cũng khá dễ dàng.


Bài thuốc ngâm chân nước muối: Ngâm chân với nước muối có tác dụng đả thông một số huyệt vị nằm ở bàn chân giúp thông kinh hoạt lạc, tăng cường lưu thông máu, giúp các khớp xương vận dộng dễ dàng và linh hoạt hơn. Các hoạt chất trong dung dịch nước muối sẽ thẩm thấu vào bên trong và tác động tới các dây thần kinh trung ương giúp hạn chế sự dồn ép của trọng lượng cơ thể và các yếu tố nội sinh khác lên các dây thần kinh này.


Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước ấm ở nhiệt độ từ 40-60 độ C. Lưu ý, không nên dùng nước quá nóng vì có thể khiến bạn bị bỏng, bàn chân sưng rộp. Thêm khoảng 100 g muối trắng loại hạt to, hòa tan.
  • Bước 2: Đặt bàn chân ngâm trong dung dịch nước muối từ 15 – 20 phút hoặc đến khi nào nước nguội hẳn thì thôi. Ngoài ra, để có thể kích ứng phát huy tối đa hiệu quả của bài thuốc, người bệnh nên cho một chút bột quế hoặc gừng vào ngâm cùng.

Thời gian thích hợp để ngâm chân là sau khi ăn xong hoặc trước lúc đi ngủ khoảng 1h. Tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp này đối với những người có vết thương hở ở chân.


Cách trị phong thấp bằng muối và ngải cứu: Từ xa xưa, ngải cứu được biết đến là một vị thuốc có thể điều trị phong tê thấp cực kỳ hiệu quả do đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó. Tuy nhiên, việc sử dụng ngải cứu đơn lẻ thường sẽ không mang lại hiệu quả cao..Chính vì vậy, trong dân gian bài thuốc kết hợp giữa muối và ngải cứu được xem như “cặp đôi hoàn hảo” giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý về xương khớp, trong đó có phong tê thấp.


Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị một nắm lá ngải cứu (Khoảng 200 g) đem rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó cho ngải cứu vào sao vàng cùng với muối.
  • Bước 2: Sau khi sao nóng, cho hỗn hợp này vảo một miếng vải sạch rồi chườm trực tiếp nên vị trí khớp bị đau của bệnh nhân, ấn nhẹ trong quá trình chườm. Mỗi lần thực hiện từ 10 – 15 phút, ngày thực hiện từ 1 – 2 lần.Trên đây là một vài thông tin về cách chữa phong thấp bằng muối mà bạn nên biết.

Hy vọng với những kiến thức này có thể giúp bạn đọc và người bệnh có thể hiểu và áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả!

Cách trị phong thấp bằng muối là mẹo chữa bệnh dân gian được áp dụng rất phổ biến
Cách trị phong thấp bằng muối là mẹo chữa bệnh dân gian được áp dụng rất phổ biến
Cách trị phong thấp bằng muối và ngải cứu
Cách trị phong thấp bằng muối và ngải cứu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy