Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao có chiều dài 2.144 m, tọa lạc trong lòng một quả núi ở bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cách thành phố Cao Bằng khoảng 50 km, cách thác Bản Giốc khoảng 3 km. Vì nằm ở một địa hình không mấy thuận lợi, đường đi từ thành phố Cao Bằng vào Trùng Khánh với những đoạn đèo khá quanh co và nguy hiểm nên trước đây động Ngườm Ngao ít được biết đến. Từ khi du lịch phượt được phát triển mạnh ở Việt Nam và gần như trở thành xu hướng cho các bạn trẻ ưa mạo hiểm khám phá thì động Ngườm Ngao mới trở nên nổi tiếng và "hot" không kém gì thác Bản Giốc hay hang Pắc Bó khi nhắc đến Cao Bằng.


Với vẻ đẹp kỳ ảo của thạch nhũ muôn hình vạn trạng, động Ngườm Ngao được mệnh danh là hang động đẹp nhất Việt Nam. Là một hang động nằm trong núi, được hình thành từ khoảng 300 triệu năm trước, với những hình ảnh kì thú giống như cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá… Và càng không thể bỏ qua những “điểm nhấn” nổi bật nhất của Ngườm Ngao là cây san hô và con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược, cột đá cô đơn… Tất cả những cảnh vật trên đều do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi, không hề có sự can thiệp sắp đặt của con người nhưng chúng hiện lên vô cùng sinh động, quyến rũ.


Động Ngườm Ngao gồm 3 cửa chính: cửa Ngườm Nồm quanh năm mát lạnh nằm ẩn mình dưới những khối đá dưới chân núi, cửa Ngườm Ngao cách chân núi vài trăm bậc thang và cửa Bản Thuôn phía sau núi, kề cận bản Thuôn của người Tày. Trong động có nhiều nhũ đá và măng đá với nhiều hình thù đa dạng và phong phú.

Địa chỉ: Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng
Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00

Động Ngườm Ngao
Động Ngườm Ngao
Động Ngườm Ngao
Động Ngườm Ngao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy