Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu)

Đèo Ô Quy Hồ có cung đường dài ngoằn ngoèo trên quốc lộ 4B. Trong đó, 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu, 1/3 còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc - Việt Nam với chiều dài lên tới gần 50km. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ giữa mây núi ngút ngàn còn được gọi với cái tên Cổng Trời.


Khi mùa đông đến, đỉnh đèo Ô Quy Hồ có thể phủ kín băng tuyết. Đèo Ô Quy Hồ còn được gọi là đèo Hoàng Liên Sơn hay đèo Mây cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn.

Tuyến đường đèo này hiện được nâng cấp tốt, trở thành một cung đường xe cộ đi lại thường xuyên hơn. Mặc dù vậy, với một bên là vực sâu hun hút và phía còn lại là vách đá dựng đứng đường đèo lại uốn lượn quanh co, lên xuống liên tục theo độ chập trùng của dãy núi, con đèo danh bất hư truyền này sẽ khiến người chinh phục có những pha đổ đèo, cắt cua "tái mặt". Chỉ cần một giây bất cẩn là cả người và xe sẽ lao xuống vực sâu bên dưới. Nguy hiểm nhất là các đoạn "cua tay áo" men vực thẳm rất khó đi.


Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên đi bằng xe máy hoặc ô tô vào ban ngày, không đi vào buổi tối khi tầm nhìn bị hạn chế và luôn giữ tốc độ vừa phải để xử lý được mọi tình huống bất trắc có thể xảy ra.

Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu)
Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu)
Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu)
Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy