Đèo Bắc Sum (Hà Giang)

Hà Giang, nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam, nơi đây quyến rũ dân phượt với những cung đường hùng vĩ uốn lượn. Đèo Bắc Sum được ví như đèo Pha Đin, một trong những tứ đại đỉnh đèo Việt Nam vậy. Có dịp khám phá Hà Giang thì đừng quên đèo Bắc Sum bạn nhé!


Đèo Bắc Sum nằm giữa Vị Sum và Quản Bạ, uốn lượn và ngoằn ngoèo đưa du khách đến với hành trình khám phá cao nguyên đá Đồng Văn. Đèo Bắc Sum ở trên đoạn quốc lộ 4C từ thành phố Hà Giang đến thị trấn Tam Sơn huyện Quản Bạ. Dốc Bắc Sum bắt đầu từ cầu Tân Sơn trên suối Bản Thăng ở thôn Tân Sơn xã Minh Tân, Vị Xuyên đến ranh giới xã Minh Tân, Vị Xuyên với xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ.


Từ đây nhìn xuống phía dưới, bạn sẽ thấy con đường nhỏ uốn lượn và những ngôi nhà chênh vênh trên những ngọn núi cao. Thuộc địa phận của tỉnh Hà Giang, đèo Bắc Sum được dân phượt nhắc tới như đèo Pha Đin thứ 2 của miền Bắc. Con đèo nổi bật với những khúc đường nhỏ, uốn lượn, ngoằn ngoèo sẽ mang lại cho những bạn ưa mạo hiểm cảm giác rất thú vị.


Vào mùa lúa xanh hay chín, thung lũng Tam Sơn bồng bềnh trong màu xanh - vàng tô điểm thêm đôi núi thần tiên càng trở nên ngọt ngào, quyến rũ. Lúc mùa khói sương thu tàn, đông đến, bồng bềnh đôi núi ẩn hiện khiến du khách nao lòng. Qua 4 mùa, từ đoạn đường như dải lụa vắt qua núi này, người ta có thể “bắt mạch” cho sức khỏe của Cô Tiên bởi sự thay đổi sắc màu hiện ra từ 2 trái cấm được quyền xâm phạm này. Đèo Bắc Sum là một địa điểm khám phá thú vị khi du lịch Hà Giang, được nhiều du khách tìm đến và chiêm ngưỡng với cảnh sắc thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, bao la giữa đất trời.

Đèo Bắc Sum (Hà Giang)
Đèo Bắc Sum (Hà Giang)
Đèo Bắc Sum (Hà Giang)
Đèo Bắc Sum (Hà Giang)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy