Đèo Khau Phạ (Yên Bái)

Đèo Khau Phạ nằm trên quốc lộ 32, có điểm khởi đầu là đoạn cắt quốc lộ 32 với quốc lộ 279 với chiều dài trên 30km. Thuộc khu vực giáp ranh giới giữa huyện Văn Chấn, Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái và đi qua nhiều địa danh nổi tiếng khác như: La Pán Tẩn, Tú Lệ, Chế Nha, Nậm Có,... từ thành phố Yên Bái ngược theo quốc lộ 32 chừng 5h đồng hồ qua xã Tú Lệ, đèo Khau Phạ, huyện Mù Căng Chải sẽ hiện ra giữa một vùng cao nguyên được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng.


Do nằm ở độ cao hơn 1200m so với mực nước biển, nền nhiệt khá thấp nên trên đỉnh đèo Khau Phạ thường xuyên có mây mù. Đường đèo lại hiểm trở, quanh co uốn lượn, vắt qua núi non chập trùng.

Đèo Khau Phạ là một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam, vượt qua đỉnh núi Khau Phạ, ngọn núi cao nhất vùng Mù Căng Chải.

Trong suốt chiều dài đường đèo có đến vài chục đoạn đường cua khúc tay áo. Vào những ngày mây mù, đèo Khau Phạ trở nên cực kì nguy hiểm cho cánh lái xe vì tầm nhìn bị hạn chế. Thêm vào đó là sự nguy hiểm rình dập đến từ những tảng đá từ trên núi cao có thể rơi xuống trong điều kiện thời tiết xấu.

Cảnh nhìn từ đèo Khau Phạ
Cảnh nhìn từ đèo Khau Phạ
Đèo Khau Phạ
Đèo Khau Phạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy