Đền Trần, Nam Định

Đền Trần là một đền tại đường Trần Thừa - Lộc Vượng- Nam Định. Đây là nơi thờ các vị vua nhà Trần cùng với các quan lại có công với triều đình. Đền Trần gồm 3 công trình kiến trúc chính đó là đền Thiên Trường, đền Cố Trạch, đền Trùng Hoa. Các công trình đều có kiến trúc chung và quy mô ngang nhau.


Hàng năm cứ mỗi độ tết đến xuân về, không khí hào hứng đón chờ lễ khai ấn Đền Trần rộn ràng khắp nơi. Ngay từ chiều và tối 14 tháng 01 âm lịch, cả thành Nam rộn ràng trong không khí chủ nhà đón khách thập phương về xin ấn, đi lễ. Khu di tích đền Trần gồm có đền Thiên Trường thờ 14 vị vua Trần, được khởi dựng từ thời Hậu Lê và đền Cố Trạch thờ Trần Hưng Đạo, được dựng từ thời Nguyễn. Đến Đền Trần đầu năm, thắp nén hương thơm cầu xin một năm mới sức khỏe, công việc thuận lợi , học hành thành đạt, gặp nhiều may mắn.

Hàng năm cứ đến hội Đền Trần khai ấn, không chỉ người Nam Định mà người dân cả nước đổ về chờ đợi thời khắc nửa đêm để xin được một tấm ấn vua ban để được tấn lộc tấn tài trong năm mới dường như đã thành thông lệ. Theo quy định, Ấn vua ban được đóng trên giấy điệp vàng là dành cho "thường dân", còn Ấn đóng trên tấm lụa đỏ là dành cho khách quý, các vị quan chức cấp cao về dự. Cứ 10 Ấn khắc trên lụa đỏ chỉ có 1 tấm duy nhất là có giá trị vì được cắt ra từ tấm áo hoàng bào của các đời vua. Và nếu ai may mắn được tấm lụa đó thì được xem như đã đắc lộc, đắc thọ.

Đền Trần
Đền Trần
Đền Trần, Nam Định
Đền Trần, Nam Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy