Chùa Tây Thiên, Vĩnh Phúc

Chùa Tây Thiên (khi xưa còn được gọi là Chùa Thượng) thuộc Khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự, hiện nằm ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy không thuộc thủ đô Hà Nội nhưng khi đi du lịch Hà Nội, du khách vẫn có thể ghé qua đây tham quan và dâng hương ở ngôi chùa này. Chùa Tây Thiên chỉ nằm cách Hà Nội khoảng 85km về phía Tây Bắc.


Nằm cùng với chùa Tây Thiên là một loạt những địa điểm tôn giáo khác như Đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, Đại Tháp Bảo Tây Thiên, Đền Thỏng, đền Cậu, đền Cô, Tịnh thất Tây Thiên… Tất cả đã làm nên một khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự vừa oai hùng lại vừa cổ kính, linh thiêng.

Không chỉ là các kiến trúc cổ Phật giáo mà chùa Tây Thiên còn được bao quanh bởi phong cảnh núi rừng Tam Đảo hùng vĩ, vừa nên thơ vừa trong lành. Đến đây, bất kỳ du khách nào cũng cảm nhận được sự bình lặng trong tâm hồn mình, thư giãn, thoải mãi khi lắng nghe tiếng suối róc rách, tiếng chim kêu líu lo, hồn nhiên.

Ở kế bên khu di tích này là một trong ba thiền viện lớn nhất Việt Nam – Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên. Nơi đây chính là cái nôi, là nơi đào tạo Phật Giáo lớn nhất Việt Nam cũng là nơi phát tích Phật giáo Việt Nam đầu tiên.

Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy