Chùa Ông, Hồ Chí Minh

Nếu ngoài Bắc có chúa Duyên Ninh, chùa Hà để cầu duyên thì trong Nam có chùa Ông rất thiêng. Chùa Ông quận 5 còn có tên gọi khác là miếu Quan Đế hay Nghĩa An Hội Quán tọa lạc ở 676 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, Hồ Chí Minh. Cổ tự này không chỉ đơn thuần là nơi của người Hoa gốc Triều Châu ở Sài Gòn mà còn là một công trình kiến trúc độc đáo lâu đời mang đậm giá trị lịch sử từ nửa cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Vào ngày 07/11/1993, chùa Ông quận 5 được Bộ Văn hóa – Thông tin chính thức công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.


Chùa Ông quận 5 hiện tại đang thờ phụng 3 vị thần chính là Quan Công (còn gọi là Quan Đế), Thiên Hậu nguyên quân (còn gọi là Thiên Hậu Thánh Mẫu), Tài Bạch tinh quân (còn gọi là Thần Tài). Thời điểm du khách từ thập phương đổ về chùa Ông quận 5 tham quan và chiêm bái đông nhất là vào ngày vía Bạch Hổ và Tết Nguyên Tiêu. Ngày vía Bạch Hổ là một trong những phong tục tập quán truyền thống xa xưa của người Hoa với mong muốn cầu may mắn, bình an và xua đuổi tiểu nhân đển quấy phá mình.


Còn vào dịp Tết ở chùa Ông tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị như đấu đèn, phát lộc hay ca kịch Phúc Kiến làm cho cả khu Chợ Lớn trở nên náo nhiệt. Rất nhiều du khách sau khi hành hương và dâng lễ đã đến chỗ ngựa Xích Thố với niềm tin rằng chui qua bụng ngựa 3 vòng sau đó rung chuông leng keng sẽ giúp xua tan những điều không may giúp may mắn tài lộc cả năm được hanh thông.

Chùa Ông
Chùa Ông
Chùa Ông, Hồ Chí Minh
Chùa Ông, Hồ Chí Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy